Bạn vẫn xem phiên bản rút gọn gàng của tài liệu. Coi và thiết lập ngay phiên bản đầy đủ của tài liệu tại đây (68.27 KB, 3 trang )


GIÁO ÁN

HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH

Đề tài: Xé dán thuyền trên biển (Đề tài)Chủ điểm: phương tiện và khí cụ lệ giao thôngĐối tượng: MGL (5 - 6 tuổi)

Số lượng: đôi mươi - 24 trẻThời gian: 30 - 35 phút

Giáo viên: Nguyễn Thị Kim Thanh

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU1/ con kiến thức

- Trẻ cảm thấy được vẻ đẹp của các bức tranh thuyền trên biển khơi quahình dáng, mầu sắc, bố cục thể hiện tranh.

Bạn đang xem: Xé dán thuyền trên biển

- Trẻ biết cách xé, thu xếp bố viên và dán những chiến thuyền với kích cỡ,chật liệu, màu sắc khác nhau tạo nên bức tranh.

2/ Kĩ năng:

- Trẻ thực hiện đươc một số khả năng xé đang học: xé dải, xé bấm,... Theo ýmuốn để xé các chất liệu giấy, lá cây,...và dán thành thuyền.

- trẻ con biết thu xếp bố cục và sử dụng sáng chế các ngun vật tư kháctheo ý phù hợp để hồn thành sản phẩm.

3/ Thái độ


- giáo dục trẻ biết yêu thích cái đẹp: yêu thích với hoạt động, thích tạo ra vàhoàn thành sản phẩm.

- Biết trân trọng thành phầm của mình, của bạn, giữ gìn sản phẩm.

- dạy trẻ phối hợp nhóm vào hoạt động, gồm ý thức giữ lại gìn vệ sinh mơitrường lớp học, trợ giúp cơ giáo những việc vừa sức.

II/ CHUẨN BỊ:1/ Đồ dùng: * Cô:

- Đài, đĩa nhạc những bài hát: Lá thuyền mong mơ, Em đi chơi thuyền, 1 số bàihát ko lời trong chủ điểm.

- Tranh gợi ý:

+ Tranh 1: Tranh thuyền buồm+ Tranh 2: Tranh thuyền thúng+ Tranh 3: Tranh thuyền về bến.

Xem thêm: Công Dụng Của Đỗ Tương Mang Lại Cho Sức Khỏe Của Bạn, Quả Đậu Tương Có Tác Dụng Gì

* Trẻ

- Giấy mầu các loại, cây bút mầu.

- giá vẽ tranh, size tranh kẹp bài cho trẻ.- bàn và ghế đủ đến trẻ hoạt động.


(2)

III.TIẾN HÀNH


Hoạt đụng của cô Hoạt cồn của trẻ1. Hoạt động 1: Ổn định tổ chức

- Cô cùng trẻ hát và vận động bài hát “Lá thuyền ước mơ”- các con vừa hát bài xích gì?

- ai đã được đi thuyền rồi?

- chúng ta nào rất có thể kể thương hiệu những nhiều loại thuyền đi trên biển khơi mà nhỏ biết?

2. Chuyển động 2: bài xích mới

- Cô Chinh cũng được đi thuyền ở biển cả vào thời gian hè vừa rồi đấy. Cảm giác đi thuyền siêu thích thú. Vị vậy cơđã làm được những bức ảnh về thuyền trên biển rất đẹp. Mời cả lớp cùng xem nhé!

* giải đáp tập thể: - Quan ngay cạnh tranh gợi ý

- Tranh 1: Xé dán thuyền buồm

+ Đây là tranh gì? trong tranh có những gì?+ những con tất cả nhận xét gì về tranh ảnh này?+ Những chiến thuyền này có tác dụng bằng cấu tạo từ chất gì? + Ai biết cách xé giấy để gia công thành thuyền buồm? - Tranh 2: Thuyền thúng

+ các con xem bức tranh gì đây?
+ cách để giấy gồm gì quánh biệt?+ Trơng tranh ảnh này như thế nào?

+ trong tranh bao hàm loại tầu thuyền nào?

+ Ai có nhận xét gì về thuyền thúng cùng tầu thủy? vì sao?

+ Khi hy vọng thể hiện thiết bị ở gần/ làm việc xa ta làm rứa nào?+ Để xé được thuyền thúng các con đề xuất dùng khả năng gì? Làm như thế nào?

- Tranh 3: Tranh thuyền về bến+ Ai hoàn toàn có thể đặt tên mang đến bức tranh?

+ có những loại tầu thuyền làm sao trong bức tranh?+ những tầu thuyền đỗ như vậy nào?

+ Làm núm nào để thể hiện được những tầu thuyền đã đỗtrên bến?

+ trong cảnh hồng hơn đang xuống, cô vẫn làm thế nào để nổi bật được hình ảnh các tầu thuyền?- Hỏi ý tưởng của trẻ:

+ Ai thích xé dán thuyền buồm?

+ nhỏ định xé như thế nào? con sẽ chọn làm từ chất liệu nào để xé? (Gọi, hỏi ý tưởng của 4 – 5 trẻ)


- con trẻ hát và đi lại theo nhạc

- Lá thuyền ước mơ

- trẻ trả lời

- trẻ em lắng nghe

- trẻ em trả lời

- trẻ con trả lời

- Xé bấm

- trẻ con trả lời


(3)

+ khi xé xong xuôi các con nên lưu ý điều gì? (Xếp những hìnhvào vị trí ước ao dán)

+ khi dán thuyền những con làm cố kỉnh nào?

+ Cần thực hiện hồ thế nào để bức tranh không bị nhem hồ? (Lấy hồ nước vừa phải)

* gợi nhắc cá nhân:

- khi trẻ thực hiện, cô khái quát chung cả lớp, hướng dẫn bí quyết làm, gợi nhắc thêm phát minh cho gần như trẻ chậm, đông đảo trẻ chưa đinh phía được bí quyết làm hoặc số đông
trẻ nhút nhát.

* dìm xét sản phẩm:

- sau thời điểm trẻ làm cho xong, con trẻ treo thành phầm lên giá thuộc cơ. Các trẻ cùng nhau ngồi phía trước, quan cạnh bên và nhậnxét sản phẩm.

- call 3 – 4 trẻ lên giới thiệu sản phẩm.

- những con thấy bài xích của lớp mình như thế nào?- Mời những con lên ra mắt bài bản thân thích?+ bởi sao con thích bài xích của bạn?

+ các bạn đã xé dán được những gì?

+ bạn dùng làm từ chất liệu gì để xé thành thuyền? phương pháp sắp xếp những thuyền của người tiêu dùng trong bài như thế nào?

- Ai rất có thể tự giới thiệu về bài bác của mình?

+ con xé dán được đầy đủ gì? bé đã dán thuyền như thế nào?

+ con đặt tên mang lại bức tranh của bản thân là gì?

- Cơ nhấn xét bình thường về thành phầm của trẻ. Khen ngợi, cổ vũ trẻ.

3. Vận động 3: Kết thúc

- Cô cùng trẻ hát chuyển động bài: Em đi dạo thuyền.

- trẻ em trả lời

- trẻ em thực hiện

- Treo sản phẩm cùngcô, quan sát, dìm xét tranh.

- Trẻ trình làng tranh


Tài liệu liên quan


*
tạo hình: Xé dán lũ bướm 4 6 21
*
tài liệu Tao hinh: xe pháo dan thuyen tre­n bien 4 16 62
*
khối hệ thống dẫn đường hỗ trợ tránh bão: “Mắt thần” mang lại tàu thuyền trên biển khơi ppt 4 443 1
*
nghiên cứu và phân tích thiết kế chế tạo các lắp thêm và khối hệ thống dẫn đường cung cấp tránh bão mang đến tàu thuyền trên biển 146 574 1
*
XÉ DÁN THUYỀN TRÊN BIỂN 14 1 11
*
tao hinh xe cộ dan cay ngay lập tức tet đưa ra ba.ppt 5 1 0
*
sản xuất hình: Xé dán bọn cá 3 11 29
*
xe dan thuyen tren bien 3 8 33
*
Giáo án tạo ra hình xé dán trời mưa rào 3 10 61
*
giáo án TẠO HÌNH xé dán cây xanh 4 23 155
*


Tài liệu các bạn tìm kiếm đã chuẩn bị tải về


(7.41 KB - 3 trang) - chế tạo ra hình: Xé dán thuyền trên biển
Tải bạn dạng đầy đầy đủ ngay
×