Dịch từ nguyên bạn dạng Hoa ngữ : Vô Cô Đích đái Quỷ

*
và phiên bản dịch Anh ngữ: Innocent Little Ghosts.

Bạn đang xem: Vong linh thai nhi báo oán

Slide Show: http://www.fajye.com.tw/edm/mov_home.html

*
CD:  đông đảo Thai Nhi Vô Tội

*

Những thai Nhi Vô Tội (Viet/Anh)

http://bttsonline.org/product.aspx?pid=398 

Theo tư liệu The Incidence of Abortion Worldwide phân tích vào năm 1996 thì: The highest abortion rate (83 per 1,000) is for Vietnam, where very early vacuum aspiration is common. This number represents public-sector abortions only; when private-sector abortions, which are estimated at one-third the public-sector total are included, the number rises lớn about two million abortions và the rate to 111 per 1,000. Even when private-sector abortions are excluded, the total abortion rate indicates that the average woman would have 2.5 abortions during her lifetime if the abortion rate were to remain at this level.Mục Lục:

Bi trung khu Của Hòa Thượng Tuyên Hóa

Phản Ảnh Của Đệ Tử

Hồi Hướng

Lời giới thiệu – Suy Tư

Giáo Sư Lý Gia Đồng

Viện Đại Học quốc gia Ký Nam với Cựu Viện Trưởng Đại học Thanh Hoa , Đài Loan.

Khi tôi đọc bản thảo cuốn sách này, lòng tôi bàng hoàng xúc động. Trong những bài tường thuật sở hữu tựa đề “Đừng Để Lỗi Lầm xẩy ra Lần Nữa” đã đặc biệt quan trọng khiến tôi có khá nhiều cảm xúc. Tác giả, ông vương Sĩ Minh, kể lại ông đã từng mang tự ti tội lỗi cùng xấu hổ trong cả cả đời không cách nào xóa đi được. Sao lại như vậy? Ông viết:

“Tôi không thể nào ngờ được, lúc tôi còn là 1 trong học sinh chưa đầy hai mươi tuổi, bằng hành động thật nông nổi, tôi đã dại dột mang một mạng sống mang đến cõi đời nầy, lại vô tri lần chần gì để rồi giật đoạt đi cái quyền sinh tồn của thai nhi đó!”.

Điều nầy làm cho tôi giật mình nghĩ về đến: “Trong khuôn viên trường học tập của chúng ta ngày nay, biết bao học sinh / sv ở trong lòng trạng ray rức y hệt như ông Vương trẻ con tuổi ngày nào?”. Từ thời điểm năm 1975, tôi đã huấn luyện và giảng dạy trong suốt ba mươi tía năm. Vào hơn tía mươi năm nay, tôi đã chứng kiến khung cảnh sảnh trường đổi khác từ mộc mạc và đơn giản thành phóng túng thiếu buông thả. Sự phóng bí ở sân trường bọn họ
<Đài Loan> vượt trội hơn ở vài non sông khác.

Trước kia trong khuôn viên đại học, nền tảng quan hệ nam thiếu phụ khép nép vào phép giao thiệp lịch sự, bọn họ đối xử tôn trọng cho nhau trong độ lớn tiền hôn nhân gia đình của thời yêu mến tình tứ, hàm súc nét xinh tự nhiên thập thò trong sự tự kềm chế của đôi bên, họ không còn gây ra chuyện gì để rồi ngày mai phía trên cả hai đề nghị bị bóng về tối ám hình ảnh bao trùm.

Đem vấn đề tình dục trước hôn nhân ra nhưng nói, trong quá khứ, bất kể xã hội Tây phương cũng giống như Đông phương, chuyện này phần lớn không nên. Tuy nhiên hiện trên ư, chẳng còn là một chuyện mới lạ và thường tận mắt chứng kiến thấy, sv tuổi trẻ Đài Loan sẽ trộm nếm trái cấm trong kỳ nghỉ mát hè, lúc tựu trường bọn họ lo bài toán thu dọn tàn dư hậu quả xảy ra. Một vị bác sĩ sản phụ khoa càng nhấn mạnh hơn: “Những năm ngay sát đây, phá thai không thể giới hạn trong thời điểm tháng chín (tựu trường), bây chừ gần như từng ngày là ngày phá thai!” Càng khiến cho tất cả những người nghe phát lạnh lẽo xương sống vày các học sinh trẻ tín đồ non dạ đem việc phá thai bừa kho bãi xem như là cách ngừa thai, thể hiện thái độ của chúng cũng rất bình thản vô sự; hơn thế, giới hạn tuổi của đối tượng người tiêu dùng phá thai càng thời gian càng sút xuống.

Chúng ta cũng hoàn toàn có thể phát hiện, mặc dù tỷ số tạo ra ở Đài Loan dần dần tuột dốc, nhưng phong trào phá bầu lại trên đà gia tăng. Đem so sánh với nước Pháp là nơi nam nữ tự do thoải mái quan hệ phóng túng, mức xác suất phá thai ngơi nghỉ Đài Loan lại vượt hơn vội sáu lần. Duy nhất là sau cuộc kỹ nghệ hóa và thành phố hóa, cơ cấu tổ chức xã hội cùng giao tế xúc tiếp giữa bé người phức tạp hơn rất nhiều so với ngày trước! Sự biến động hỗn loạn về cách nhìn giá trị làng mạc hội, khiến cho con bạn có xu thế thiên về “tiền tài”, dùng đồ hiệu, đi đôi dép sự nghiệp lợi lộc; không chỉ có vậy tốc độ media tin học cấp tốc chóng, các khoái cảm tình dục phóng túng cũng lại trưng bày một bí quyết không chấm dứt . Hậu quả gửi đẩy mang đến là, phần nhiều sinh viên con trẻ tuổi vốn dĩ ngay thật trong sạch, hào khí sung sức cùng đầy sức nóng huyết, vị do không tồn tại quan điểm đạo đức đúng mực kềm chế, phải đưa chân sa lầy đắm thân vào việc lấy xác thịt đổi chác đồng tiền, hoặc bởi vì hành vi lầm lỡ trong dục tình khác phái trước hôn nhân gia đình dẫn đến yếu tố hoàn cảnh mang thai túng bấn quẫn.

Trông thấy gần như gì xảy ra, chúng ta không khỏi thấp thỏm — Nền giáo dục của họ đã có sự việc gì? họ phải bắt buộc cứu vớt những bạn teen thanh thiếu hụt niên nầy như vậy nào?

Có đề xuất là chúng ta nên bảo họ loại gì yêu cầu làm và phần nhiều gì họ kiêng kị theo cách nhìn đạo đức cơ bản. Một cách minh bạch cụ thể để cho các em học viên biết bắt buộc quấy, cơ mà chẳng phải cho là “Miễn sao tôi ưng ý là được, không có gì buộc phải ngăn cản”. Họ chẳng mong mỏi những cậu học tập trò như vương Sĩ Minh năm như thế nào sẽ càng lúc càng nhiều, bọn họ cũng không thích những học sinh trẻ tuổi đều phải suốt đời vấn vương một lốt thương hổ thẹn trong tim chẳng vứt bỏ được !

Không có quan niệm đúng đắn, thì chúng ta mãi như đi vào bóng tối triền miên, lạc con đường rồi cũng không xuất xắc biết. Nói chung, người ta có ý niệm về việc phá bầu cũng không đúng chuẩn vậy, cho là thai nhi chưa thành lập và hoạt động thì xung quanh là sinh mạng, cho nên hoàn toàn có thể tùy tiện lấy ra vứt bỏ. Thực tế có thai, tức gồm sinh mạng tồn tại, nếu không, thai nhi có tác dụng sao rất có thể mỗi ngày phát triển lớn dần? Giống y hệt như bọn họ những người đã ra đời, cũng chính vì chúng ta bao gồm sinh mạng, mang lại nên hoàn toàn có thể cử động, hoàn toàn có thể sống, và hoàn toàn có thể trưởng thành. Do đó, sinh linh của thai nhi cũng có thể có sự sinh sống như bọn họ vậy.

Bản thân tôi là tín đồ đạo Thiên Chúa, công giáo vốn sẵn tôn trọng sinh mạng. Nay quyển sách “Những Vong Linh bầu Nhi Vô Tội”, mặc dù là cần thiết nói lên từ quan điểm Phật Giáo, nhưng lòng tin từ bi yêu thương bảo hộ sanh linh muôn loài khiến người cảm động. Trong sách, số đông lời diễn giảng và đáp án của Hòa Thượng Tuyên Hóa cùng chúng đệ tử của Ngài về vấn đề phá thai, khiến cho tôi không ngừng mở rộng tầm mắt nhìn; trong số đó những mẩu chuyện của từng trường hợp điển hình cá biệt, càng thêm để cho tôi cảnh thức thật sâu tận đáy lòng. Với cuốn sách vấn thay nầy, tôi tin yêu sẽ phía dẫn không hề ít người cải chánh quan lại niệm sai lệch về phá thai, tiến xa hơn, nhằm đem về sự trợ giúp rộng to cho xã hội, cũng hoàn toàn có thể nhờ cố gắng cứu vãn rất nhiều sinh mạng ! Tôi càng lòng thành tha thiết muốn mỏi danh từ bỏ “Phá Thai” có thể đến thời điểm nầy sẽ biến chuyển danh từ lịch sử vẻ vang (quá khứ), để càng có khá nhiều sinh mạng nhờ đó được sống còn.

Lời Ban Biên Tập: kính trọng Sự Sống, Trân Quý bao gồm Mình 

Tất cả trẻ em sinh ra trên thế giới đều may mắn, dù sinh ra trong một mái ấm gia đình như chũm nào. Chỉ vì chúng có cơ hội sinh ra làm người để học hỏi và chia sẻ và có kinh nghiệm tay nghề thăng tiến. Mặc dù nhiên, vì chưng những tại sao khác nhau, các em bé xíu không được sinh ra do cha/mẹ không muốn. Chúng không tồn tại đến tức thì cả cơ hội được hít một hơi thở không khí trong lành; tuy vậy sự sinh sống của chúng vừa có làm nên rõ rệt, nhưng bọn chúng mất quyền được sống.

Khi các bạn bị một bé muỗi chích, bội phản ứng đầu tiên của người tiêu dùng như vắt nào? không ít người đã đánh nhỏ muỗi, cùng với ý định giết thịt nó. Con muỗi chỉ cắn bọn họ một tí vì nó đói quá, và chúng ta lập tức nóng giận bội nghịch ứng và ước ao đánh trả lại. Quý vị nghĩ về sao về hầu hết những thai nhi vô tội bị diệt phá tốt bị hỏng thai? loại mà chúng bị mất đi là quyền sống của chúng. Như thế lòng oán thù của chúng thật chết giả ngàn quan trọng tưởng!

Do xã hội có xu thế buông thả và chú ý vào sự cách tân di truyền con người, vấn nạn phá thai ngày càng tăng. Phá thai có thể thật sự xử lý được những vấn đề của xã hội không? Phá thai rất có thể đưa đến việc cải thiện chủng loại con bạn không? thật ra, chỉ việc đừng vi phạm luật luân lý đạo đức thì các vấn đề thôn hội đều có thể giải quyết.. Đối với việc mong muốn làm loài người trở buộc phải tuyệt hảo, điều này là tùy nằm trong vào trạng thái trung khu hồn và hành vi của chúng ta chứ không phải tùy thuộc vào trong 1 chủng tộc nào hay vị những điều kiện vật chất mặt ngòai.

Trong quá khứ, fan ta lựa chọn sự phá bầu như một giải pháp cuối cùng; có lẽ họ không đủ tài chánh để nuôi thêm nhỏ hay sợ hãi vì gồm con kế bên vòng hôn nhân. Tuy nhiên, hiện nay những phong tục xã hội sẽ đã suy đồi mang lại nỗi những bác sĩ sản khoa phải lắc đầu vì nhiều thiếu phụ xem sự phá thai như không tồn tại gì quan liêu trọng. Bao gồm cô phá thai các lần vào một năm. Xu thế này thật đáng lo ngại. 1 trong những khác hoàn toàn về thái độ xưa cùng nay là ngày nay ngày càng ít có các cô khóc thành thật trong khám đa khoa phá thai, mà không dừng lại ở đó nữa, bọn họ hành xử dường như như không lưu ý đến việc họ làm. Ngòai ra, hầu như mọi người cho rằng phá thai là sự bình thường. Những chuyển đổi quy tắc xã hội như thế này thiệt đáng bi thương và quá đau lòng !

Một vị cao tăng Trung Hoa đã đến Hoa Kỳ là Hòa Thượng Tuyên Hóa đang thấy cụ thể quả báo xấu do vấn đề phá bầu đang từng ngày mỗi gia tăng tốc độ. Do thương xót những người liên quan liêu đến hành vi phá thai này bởi vì họ thiếu hiểu biết đạo lý Nhân Quả, Ngài đã chân tình nhắc đi đề cập lại lời khuyên răn nhủ và báo động cho chúng ta thấy sự rất lớn của việc phá thai. Ví dụ, Ngài nói, “Các con hãy nghĩ về bài toán này: Nếu bé giết một đứa bé trước lúc nó có thời cơ chào đời, thì hậu quả của các hành vi như vậy tất cả nghiêm trọng tốt không?”. Ngài còn khuyên răn thêm, “Tốt hơn phải tránh vấn đề rất có thể xảy ra, hơn là mặc cảm ăn năn ngày sau. Đừng dùng thuốc dự phòng thai và quan hệ tình dục trước khi lập gia đình.”.

Phá thai ko chỉ tàn phá một sự sống ngoài ra hủy họai sự tương tác của song nam nữ. Phá thai không chỉ để lại một vết sẹo trong khung hình và tâm hồn người thiếu nữ mà fan nam cũng buộc phải mang cái nhiệm vụ không chối bào chữa này, hoàn toàn có thể kết trái là cả đời ăn năn vì tội lỗi. Nó còn hoàn toàn có thể gây ra sự bất hòa vào gia đình! nhiều người dân phá thai đã bịt dấu sự khiếu nại này hoặc không một ai để phân bua ra. Để đối trị hầu như mặc cảm hổ thẹn và ân hận này, Hòa Thượng dạy dỗ rằng, “Không có điều thiện nào lớn hơn việc trường đoản cú sửa thay đổi lỗi lầm của mình”, với “Làm thêm nhiều bài toán công đức, sám hối, tự sửa đổi nhiều hơn thế nữa và niệm hồng danh Phật liên tục hơn.”. Nói một phương pháp khác, không khi nào muộn màng hy vọng đền bù lại đầy đủ gì bọn họ đã làm lầm lỗi, như làm các việc giỏi đẹp bởi vì sanh mạng đã biết thành mất đó, cùng nhờ vậy giúp bọn họ tìm được cuộc sống mới.

Xuất bạn dạng quyển “Những Vong Linh bầu Nhi Vô Tội”, công ty chúng tôi hy vọng các người có cái nhìn đúng mực về sự phá thai, suy ngẫm với hiểu đa số vấn đề xảy ra chung quanh bài toán phá thai, với thật thâm phát âm đạo lý Nhân Quả. Hay đối chúng ta không được đánh giá thường một cuộc đời nào, mà bắt buộc trân quý sự sống và trân quý mối duyên giữa bọn họ và những bào thai chưa sinh ra. Họ cũng ước ao mỏi cả quả đât sẽ giải quyết và xử lý việc phá thai này một phương pháp đúng đắn và đọc được tầm đặc biệt trong việc giáo dục con trẻ về luân lý và đạo đức; do đó hướng dẫn vắt hệ mai sau vào con đường đúng đắn. Sau cùng, phụ huynh nên có tác dụng gương mẫu cho con cái bằng chính hành vi của mình. Xin chớ xem việc kiếm tiền là đặc trưng nhất với để ti vi và thiết bị vi tính làm bạn với con cái trong thời hạn chúng đang béo khôn. Đúng hơn, cha mẹ phải coi sự giáo dục và đào tạo con chiếc là trách nhiệm đặc trưng nhất của mình!.

Bi trọng tâm của Hòa Thượng Tuyên Hóa

Gieo Nhân Nào, Gặt trái Nấy

Tại sao thời nay có những dịch lạ ? Những dịch này là vì cái nhân ngay cạnh sinh.

Mối căm hờn sâu thẵm trên cố gới bởi sự giáp sinh. Có câu “Nợ sanh mạng trả sinh mạng, nợ tiền bạc trả tiền bạc.”. Giả dụ quý vị thịt cha, anh fan khác; cha, anh của quý vị có khả năng sẽ bị giết bởi fan khác. Như thế con người cứ chuyển phiên tàn sát lẫn nhau không khi nào chấm dứt. Do giết hại không ít mà trái báo chín mùi hương trong thời gian ngắn, và chính vì như thế có câu “Người ta trả quả ngay lập tức trong chính đời này.”.

Lấy ví dụ vấn đề phá thai, là bài toán nghiêm trọng hơn câu hỏi cướp bóc ngoài xa lộ. Quý khách hãy suy nghĩ, bởi hành vi phá thai, khách hàng đã hoàn thành một sinh mạng trước khi cơ thể đứa nhỏ nhắn được thành những hình đầy đủ! cùng với lòng thù hận thâm sâu nhất, mọi vong linh bầu nhi bị hủy phá này “than trời trách người”. Lòng sảnh hận của bọn chúng mãnh liệt và ô nhiễm hơn bom nguyên tử với bom khinh thường khí, chúng nhất định báo thù! Với chứng trạng phá thai phổ biến như hiện nay nay, số đông vong linh thai nhi này hiện hữu khắp nơi, nhiều hơn nhiều đối với vong linh tín đồ lớn trên rứa gian. Có những người không biết nguyên nhân họ bị bệnh. Thiệt ra họ bị bệnh vì đã tạo ra quá nhiều ân oán thù rán hận. Lấy ví dụ như trong số đông các ngôi trường hợp, người ta bệnh tật ung thư vì chưng đã sát hại nhiều sanh mạng. Do không thể giải được oán cừu với những chúng sanh đã biết thành họ giết, những người này yêu cầu mang lấy dịch ung thư.

Hỏi Đáp Về Phá Thai cùng Vong Linh thai Nhi

Hòa Thượng Tuyên Hóa trả lời

Tốt hơn hết là đề phòng sự việc để không xảy ra hơn là tiếc nuối nuối sau này.

Câu hỏi: Nếu tất cả cặp vợ ck không còn giải pháp nào không giống ngòai phá thai vì chưng những cực nhọc khăn kinh tế tài chính hay vì những vì sao khác, hậu quả tất cả nặng nài lắm không?

Hòa Thượng:  vì điều kiện tài chính không được cho phép có con thì, không nên để lỡ mang thai ngay từ đầu; như vậy, sẽ tránh khỏi rắc rối về sau. Cho là hiện thời bao gồm những trở ngại về tài chánh, nguyên nhân họ đề nghị đợi cho đến khi vấn đề xảy ra rồi mới đi tìm giải pháp? Họ đề xuất tự cảnh giác về vụ việc này trước khi để nó xảy ra; tại sao không kiếm những chiến thuật tốt đẹp nhất khác. Có câu nói, “Tại sao nhằm ván vẫn đóng thuyền rồi mới mới nghĩ đến việc đặc biệt quan trọng là bắt buộc củi để nấu cơm.”. Nguyên nhân phải đợi mang lại muộn màng rồi mới tính. Họ rất cần phải nghĩ mang lại việc rất có thể có với thai khi tách tính những chi phí hàng năm.

Câu hỏi: Bạch Hòa Thượng, có một số trong những những người người mẹ không hôn thú đang tạo ra nhiều vấn nạn buôn bản hội, rồi tiếp đến là có câu hỏi phá thai … nhỏ tự hỏi Hòa Thượng có ý kiến hay ý kiến đề xuất gì về vấn đề này.

Hòa Thượng: Quý vị sẽ đề cập về những chị em độc thân. Khổ thay, những người này sẽ đánh mất nhân phẩm, chính vì như thế họ không tôn trọng những biện pháp lệ trước khi lập gia đình. Ngày nay, những người trẻ say mê khiêu vũ, coi phim ảnh, và ca hát. Họ hưởng thụ ăn uống, vui chơi giải trí và tìm khoái lạc. Những đam mê và hành vi dẫn tới sự mất nhân phẩm, mang đến độ họ không còn ý thức bài toán họ là con người. Là người, phải tất cả hành vi của người, dẫu vậy họ lại giống hệt như ma quỉ — lén lút ko tôn trọng lý lẽ lệ, mong thử hết trước lúc lập gia đình … và bởi thế, họ gồm thai. Phần đông chuyện như vậy này có thể không gồm gì đặc biệt ở phương Tây, tuy vậy ở nước trung hoa thì thật xấu hổ.

Vấn đề này xẩy ra do chỉ bởi một niệm vô minh: phái mạnh theo xua nữ, thiếu phụ tìm tìm nam … chính vì vô minh, đề nghị hành nghiệp theo sau, sau khi hành nghiệp chế tác tác thì gồm danh sắc, lục nhập, xúc, với thọ hiện hữu …, tất cả nhựng sản phẩm này hồ hết tạo tác do vô minh … bởi mê mờ, mối tình khởi sanh, tiếp theo là dục vọng muốn thâu tóm (thủ và hữu), và tiếp đến là nhiều vấn đề khác mở ra … cho đến khi già bị tiêu diệt (lão, tử) đến. Toàn cục chuỗi trở thành cố này được điện thoại tư vấn là Pháp Mười nhị Nhân Duyên.

Vì fan đời không hiểu biết nhiều Mười nhị Nhân Duyên nên, họ có tác dụng những bài toán trái với đạo lý. Bởi vậy vấn nạn của họ ngày càng lớn. Cho tới lúc họ với thai, sự việc càng trở nên băn khoăn hơn khi thay bởi vì dưỡng bầu bào nhằm sinh nở, chúng ta lại phá hủy bào thai dịp thai từ một đến tư tháng tuổi.

Tội phá thai vô cùng nặng. Quý vị có thể nghĩ bọn chúng chỉ là bé ma nhỏ nhắn nhỏ, tuy thế những bé ma này có những năng lượng tâm linh to lớn có thể làm quý vị bị tiêu diệt hay mang các tật bệnh kỳ lạ, làm cho quý vị nói năng lảm nhảm cùng lẫn lộn đầu óc đến khi điên đần độn … Tội phá bầu còn nặng rộng tội giết người lớn. Giả dụ quý vị không muốn có con, tại sao lại gây nên việc thụ thai? vì sao rắc rối như thế? Khổ thay, đàn ông và đàn bà không hiểu biết nhiều đạo lý làm fan nên những vấn đề này new xảy ra.

Để xử lý những sự việc này, chúng ta cần cung cấp giáo dục về tình dục cho người trẻ, với dạy bọn họ đừng bám mắc vào tình ái cho đến khi khôn mập trưởng thành; nếu không, chúng ta sẽ gặp mặt những vấn nạn cạnh tranh khăn. Bọn họ phải thúc đẩy mạnh mẽ để họ tuân theo phần đa quy tắc này .

Câu hỏi: Bạch Hòa Thượng, nhân thời cơ Ngài trở lại Đài Loan, xin Ngài ban lời khuyên răn cho số đông đệ tử tại Đài Loan.

Hòa Thượng: Đàn ông và bọn bà đối xử đứng đắn cùng nhau là nền tảng cho tự do quốc gia và gắng giới. Nếu người ông xã không cư xử như tín đồ chồng; người vợ không đối xử như fan vợ; và con cháu hành xử ko ra bé cái, thì làm sao thế giới có thể tránh được hỗn loạn? Tôi đề nghị mỗi người phải làm cho tròn vai trò của chính bản thân mình là bà xã hay ông chồng của mình, không ly dị , và âu yếm con cái tốt đẹp. Khi mỗi mái ấm gia đình hạnh phúc và hài hòa thì đất nước sẽ tự nhiên có hòa bình.

Ngòai ra, tôi khẩn cầu mọi bạn hãy dừng lại câu hỏi phá thai! Hãy cân nhắc xem, nếu hồ hết chúng sinh trong bào thai còn chưa kịp chào đời đã trở thành những oan hồn ; khắp chỗ nhan nhản đa số hồn ma nhỏ tuổi bé phiêu dạt đòi mạng thì làm sao xã hội lành mạnh được? những hồn ma nhỏ tuổi bé này nên phải gặp mặt được người có Đạo hạnh và không tham tiền thì mới có thể được khôn xiết độ. Rất nặng nề đốiI phó với số đông hồn ma nhỏ dại bé này! siêu khó giải quyết và xử lý những vấn đề này, vì vậy, với nghiệp chướng khắp vị trí thì làm sao có hòa bình?

Câu hỏi:  làm thế nào cứu Đài Loan?

Hòa Thượng: Bằng cách không phá thai, bằng phương pháp không ám sát chúng sinh.

Xem thêm: Top 10 Dàn Ý Bài Văn Tả Người Cho Học Sinh Lớp 5 Chi Tiết Nhất

Câu hỏi: Phá thai tạo thành nghiệp ngay cạnh sanh. Vì bé không được học lý thuyết Phật trước đây, bé đã phạm tội giáp sanh nhưng mà không biết. Con rất có thể làm gì để đền bù lại nghiệp chướng của con?

Hòa Thượng: bằng phương pháp làm thêm nhiều bài toán phước thiện, bằng phương pháp sám ân hận sửa đổi các thêm, , và bằng phương pháp niệm danh hiệu Phật thường xuyên hơn.

Câu hỏi: Con được nghe rằng phá bầu là không đúng trái trong giáo lý Phật giáo, nhưng con đã phạm tôi này trong vượt khứ mà ngần ngừ đó là sai trái. Con có thể làm dòng gì hiện nay để đền rồng bù lại mọi điều tai sợ mà nhỏ đã làm trong quá khứ?

Hòa Thượng: không tồn tại điều xuất sắc đẹp nào rộng là từ bỏ sửa thay đổi lỗi lầm của mình. Dầu mang lại tội của quý khách r ất to to , đầy ngập trời, trường hợp quý vị thành tâm ân hận và sửa đổi, thì các tộiI đang tiêu sạch.

Câu hỏi: Ngày nay có tương đối nhiều quảng cáo “Cúng nhịn nhường Vong Linh thai Nhi” bên trên báo mỗi ngày và tạp chí. Chúng con có thể cúng dường rất nhiều vong linh bầu nhi này tốt không, hay những vong linh thai nhi này phải được khôn cùng độ ?

Hòa Thượng: Chữ “cúng dường” ko thể dùng trong ý nghĩa sâu sắc này được, vì vong linh thai nhi chưa hẳn là Tam Bảo (Phật, Pháp, Tăng). Nếu quý vị xem chính là cúng nhịn nhường vong linh bầu nhi có nghĩa là đã rơi vào tà loài kiến vậy. Đó đề xuất gọi là ‘siêu độ’. Siêu độ chúng sanh rất khác cúng dường cho chúng sanh, chính vì việc khôn cùng độ giúp chúng lìa khổ được vui. Mặc dù nhiên, vong linh bầu nhi có mối oán hận rất to lớn khó có tác dụng vơi đi được, cũng chính vì đó là món nợ tước chiếm sanh mạng thì cần được trả bằng phương pháp đền lại sanh mạng. Gắng nhưng, nếu các vong linh thai nhi đó chạm chán được gần như vị chân tu ko tham tiền thì bọn chúng có thời cơ được khôn cùng độ..

Câu hỏi: những người ném tiền ra cúng rất nhiều vong linh thai nhi, hoàn toàn có thể nào mọi căm hận của những vong linh bầu nhi này được đền bù giỏi không?

Hòa Thượng: Không.

Câu hỏi: Ngày nay có nhiều người lợi dụng để làm tiền người khác bằng phương pháp nói rằng hoàn toàn có thể khuyên giải số đông vong linh thai nhi. Gồm có phật tử không đồng tình những câu hỏi làm như vậy. Thưa Hòa Thượng, ý của Hòa Thượng như thế nào? mọi vong linh bầu nhi sẽ tạo cho những kẻ thiếu nợ bọn chúng bị bênh tuyệt bị những vụ việc khác không? gồm có người đã từng phá thai nhưng lại hổ hang ngùng sợ hãi tốn tiền không lập bài bác vị để nguyện cầu cho vong linh thai nhi. Bạch Hòa Thượng, Ngài nghĩ ra làm sao về vấn đề này? gồm thực là những vong linh này có thể gây vấn đề không? nếu như thế, làm sao để điều phục rất nhiều vong linh thai nhi này? có tác dụng sao chúng ta cũng có thể an ủi và làm chúng an nhàn ?

Hòa Thượng: Tốt hơn không còn là tránh việc có bài xích vị rộng là lập một bài xích vị. Tôi nói thế có nghĩa là gì? người ta không nên phá thai ngay từ đầu; bằng phương pháp ngăn đề phòng phá bầu thì không liền kề sinh. Bởi vì không tiếp giáp sinh, bắt buộc không cần bài vị. Thỉnh một bài vị cho 1 vong linh bầu nhi là “lo cái ngọn mà quên loại gốc.”, và y hệt như “bịt tai để tiến công chuông”, vì đó là từ lừa dối mình. Phần lớn vong linh này có thể được vô cùng độ chăng? Món nợ này hoàn toàn có thể giải quyết được chăng? Vâu vấn đáp là ko chắc. Bởi thế, đề xuất ngăn đề phòng việc xảy ra hơn là hối hận sau đây này. Trước lúc kết hôn, không nên uống thuốc ngừa thai tốt giao đúng theo tình dục. Tại sao không thể đợi cho đến khi kết hôn? lý do lại nhanh lẹ như thế?

Câu hỏi: Bạch Hòa Thượng, bao gồm những hiện tượng lạ trên nuốm giới ngày nay như nhiều thiếu phụ chưa kết giao đi phá thai, bị cưỡng hiếp, và đống ý luyến ái. Là phụ vương mẹ, bọn chúng con thời buổi này phải giáo dục và đào tạo con cái ra làm sao để thanh thiếu hụt niên hoàn toàn có thể phát triển trung tâm hồn và thể xác đổi thay những cá thể tốt đẹp?

Hòa Thượng: câu hỏi này xuất sắc vì chưng nó tương quan đến giải pháp đúng đắn cho phần lớn vấn nàn trong buôn bản hội chúng ta. Các vấn nạn nhưng quý vị vừa nói đó đều rất đơn giản, dễ giải quyết. Phần đa thanh thiếu hụt niên này tự đâu đến? phần lớn thanh thiếu niên có vấn đề này mọi có cha mẹ, bao gồm phải không? mặc dù nhiên, đa số bậc cha mẹ này không biết phương pháp làm bố mẹ đúng đắn, làm cha mà không hành xử như một fan cha; làm người mẹ không hành xử như một fan mẹ. Khoác dù, họ sinh ra bé cái, nhưng trọng tâm của bọn họ không ở bé cái, bọn họ chỉ tham lam khoái lạc và thỏa mãn ham ước ao tình dục. Họ hành động chỉ để thỏa mãn chính họ, bọn họ chỉ biết sinh nở mà trù trừ gì về phong thái giáo dục con cái. Đàn ông và đàn bà ở khu đất nước chúng ta đang bắt chước các trào giữ ở Âu Châu và Mỹ Châu, đam mê ái tình và đê mê tình dục, gặp gỡ và hẹn hò bừa bến bãi và theo đuổi người khác phái; bọn họ nghĩ họ cực kỳ thời thượng khi làm như vậy! những người nhận định rằng nếu một người bầy ông cơ mà không có bạn gái thì đó là một kẻ khờ. Tựa như như vậy, nếu một cô gái không có bạn trai trước lúc kết hôn thì bị cho là bị bệnh tinh thần và không có bất kì ai muốn kết hôn với cô ta! Vì những người này điên loạn đắm bản thân vào tình yêu và tình dục, chúng ta chẳng quan tâm về con cái sau khi sinh ra chúng; họ chỉ suy nghĩ chính họ. Như thế, chỉ việc hai ngày rưỡi sau hôn lễ là họ bắt đầu chán nhau, và sau cùng là ly dị.

Sau khi ly dị, con cái họ hoặc ko có thân phụ hoặc không tồn tại mẹ. Rồi sau đó, quan tòa đưa ra quyết định đứa nhỏ bé sẽ ở cha ngày ngơi nghỉ với cha , và tư ngày ở với mẹ. Vì họ không thể sống bình thường với nhau, con cái họ không cần biết trai hay gái sẽ tới ở cùng với người thân phụ một thời gian. Người thân phụ sẽ nói: “Mẹ con không làm tròn trách nhiệm một tín đồ mẹ. Mẹ con không tốt, vì vậy ba đang ly dị chị em con và gặp người lũ bà khác. Người nữ giới này của ba thật tuyệt vời, còn chị em con là tín đồ tồi tệ nhất.”. Đứa bé sẽ suy nghĩ: “Ô, người mẹ mình thật tệ quá!”. Lúc đứa bé bỏng trở về bên với mẹ, nó không cẩn thận với mẹ nó với nói rằng: “Mẹ tệ hại lắm! Mẹ không xứng danh làm mẹ con!”. Đứa bé xíu chỉ nghe mẩu truyện một chiều từ thân phụ nó.

Người mẹ bèn nghĩ: “Con mình đổi khác quá rồi! xuất sắc hơn là phải bao gồm một biện pháp.”. Bà nói với bé mình: “Ba con là 1 trong những người lũ ông tệ hại nhất. Bà bầu không thể chịu đựng đựng ba con, vì thế mẹ đã đề xuất ly dị với ba con.”. Người bà bầu còn nêu thật nhiều nguyên nhân khác về bài toán ly dị người ck và tạo nên đứa nhỏ bé suy suy nghĩ rằng: “Ô, ba tôi là nguời bọn ông ông tồi tệ nhất; và mẹ tôi là người đàn bà tệ hại nhất! Tôi nên làm gì đây? A! với phụ huynh như vậy, tôi cũng buộc phải học cách để thành đứa nhỏ xíu tồi tệ nhất..”. Đứa bé bắt đầu dùng ma túy với gây đủ lắp thêm rắc rối. Đứa bé xíu không quan tâm bất cứ chuyện gì, của cả tổ quốc, mái ấm gia đình và khung người nó. Nó nghĩ,: “Tôi là một trong hạt giống như xấu; cả bố và người mẹ tôi hầu như xấu; vì vậy tôi nên là fan xấu.”. Với cách biểu hiện này, đứa bé buông thả không còn biết khác nhau cái đúng, mẫu sai với làm bất cứ những gì nó thích.

Vì bao hàm người lũ ông bị bầy bà bỏ, và gồm có người bọn bà bị bầy ông sao nhãng, họ đi quá trớn. Họ trở thành người “đồng tình luyến ái”; với học những hành vi ngược lại nhân tính. Cũng chính vì vợ ông chồng không biết cách cư xử cùng nhau như bà xã chồng, cuối cùng họ tạo nên những vấn nạn kếch xù mà họ phải đương đầu ngày nay. Khi mái ấm gia đình đổ vỡ, non sông cũng đổ vỡ. Nếu đều người rất có thể như bà mẹ của to gan lớn mật Tử hay chị em của Nhạc Phi, cả hai rất nhiều biết dậy con trở thành vĩ nhân thánh thiện, thì sẽ không còn nhiều trẻ con gây rối lọan. Tôi sẽ trả lời câu hỏi của quý vị, cùng tôi trù trừ là tôi nói đúng hay sai. Giả dụ quý vị không thỏa mãn với câu trả lời của tôi, xin search hỏi mọi vị khác có khả năng hơn.

Về vụ việc phá thai, đó là một hành động vô nhân đạo! quý vị hãy suy nghĩ đi, nếu như quý vị làm thịt một bào thai chưa kính chào đời, quý vị vẫn nói rằng trái báo của hành vi này còn có nghiêm trọng hay không? bây chừ tôi vẫn nói mang lại quý vị vấn đề đó dù quý vị gồm tin xuất xắc không: mặc dù thai nhi bị diệt phá chỉ là 1 thai nhi nhỏ bé, tuy thế vong linh bầu nhi này còn dữ dằn hơn hết vong linh người lớn! ngày nay bệnh ung thư trở buộc phải khá thông thường trong thôn hội chúng ta, và bệnh lý này 1 phần là vì sự phá thai. Bởi vì càng có khá nhiều trường đúng theo phá thai, số vong linh thai nhi càng gia tăng, và đều vong linh bầu nhi này rãi độc tố khắp chỗ làm bạn ta bất an. Bọn chúng nghĩ rằng: “Quý vị vẫn giết tôi sớm như vậy, tôi không nhằm quý vị kiêng thoát tội này đâu. Tôi cũng trở thành giết khách hàng !”. Vị thế, bọn họ có nhiều bệnh lạ đời và không thuốc chữa.

Nợ hồ Ðồ

Hòa Thượng Tuyên Hóa Giảng ngày 16 mon 6 năm 1980

Mỗi người hình dáng không giống như nhau, thì nhân quả cũng khác nhau. Mọi người thiếu nợ kẻ không giống từ bao đời nay cũng khác nhau. Có nhiều người thiếu rất nhiều nợ, đến đời này trả, trả mãi không hết. Cần nói: “nợ cao như núi”. Ðó cũng chính là núi nghiệp chướng: núi ấy ngày càng tốt lớn, càng ngày sâu dày. Nợ nợ ông xã chất, rối rắm vô ngần, ko có gì gở sạch. Ðó bởi vì duyên cớ gì? vị là cách nay đã lâu họ tính lời thừa cao; đem tiền cho vay, họ rước lời cắt cổ. Thiệt là lòng tham ko đáy. Chúng ta nghĩ rằng mình chiếm thượng phong, nào ngờ hiệu quả là bản thân chiụ chiến bại lỗ. Nghiệp chướng của họ ngày thêm sâu dày, đến độ sau cuối họ chẳng sao rút chân ra đặng.

Có fan thiếu nợ là cần làm cha, có fan thiếu nợ là nên làm mẹ, có tín đồ thiếu nợ là bắt buộc làm chồng, có tác dụng vợ, hoặc phải làm con gái, bắt buộc làm con trai. Yêu cầu nói: “Cha chị em đói khát, là nợ luân thường.” trù trừ là bao nhơn duyên hội họp để khiến cho vận mạng thời nay của họ an bài xích như vậy. Nhưng phần lớn người ta, vày không làm rõ mọi sự vốn có tiền hiền đức quả, nặng nề trốn kiêng định nghiệp, nên gồm khi bọn họ không chịu đựng nhận nợ này, nghĩ về rằng có thể quỵt nợ chẳng trả. Rõ ràng là thiếu nợ tuy vậy không chịu đựng thừa nhận! Cũng cũng chính vì có hồ hết kẻ không biết điều như vậy nên trái đất mới đầy chuyện rắc rối. Chúng ta có rắc rối của bạn, tôi có phiền phức của tôi, họ tất cả phiền não của họ. Ai ai cũng có nhân trái tạp nhạp, thiện ác xen lẩn, rối rắm chằng chịt. Ví như ngẫu nhiên chạm chán được Phật Giáo, nghe được Phật lý thì mới hiểu được chút ít. Tuy vậy le, hôm nay hiểu rõ, tương lai lại hồ thứ mê muội. Rồi ngày kiểu mẫu sáng óc, tuy vậy ngày kế này lại thành mê muội. Vậy là tới cục diện “trí, ngu bởi nhau”. Phát âm biết cùng ngu muội thì bởi nhau. Lúc hồ đồ dùng thì chẳng nghĩ mang lại tu hành, dịp sáng xuyên suốt thì nghĩ cho tu đạo. Nhưng thời hạn tu trì thì ngắn ngủi, mà thời gian mê muội thì vượt nhiều. Vị vậy thành quả đó do tu hành chẳng thể bằng tổn thất bởi ngu muội. Trí huệ ngày dần sa sút mà ngu mê ngày càng gia tăng. Rồi trong tầm kềm lan của màn vô minh, bọn họ làm chần chừ bao là chuyện mê muội. Lúc lòng mờ mịt, thì sẽ dẫn tới thân mê muội luôn. Lúc lòng khởi dậy tham, sân, si, thì thân vẫn phạm cạnh bên sanh, trộm cắp, tà dâm. Ðó chính là những tài khoản (nợ nần) mê muội, không thể nào thanh toán giao dịch cho sạch.

Vì vậy trong mái ấm gia đình thân quyến có những lúc bất hòa: ví như phụ thân con bất hòa, người mẹ con tranh chấp, vợ ông xã cải lẫy, bằng hữu đấu tranh, bà bầu gây lộn… đủ lắp thêm chuyện băn khoăn sản sinh. Chuyện vẫn như vậy, tuy vậy họ chẳng ai thừa nhận, chẳng chịu thấy đấy là nợ nần, mà trái ngược cảm thấy bản thân bị thiệt thòi. Kỳ thật, những việc trên xẩy ra đều là do trước kia gieo nhân xấu nay gặt đề xuất quả khổ. Trước kia gieo nhân gì, nay gặt trái là vậy, gồm gì đâu nhưng mà phải oán thù hận? Nên có câu rằng: “Kẻ biết mệnh trời thì không đứng dưới bước tường nghiêng đổ. Y ko trách trời, ko đổ lỗi cho những người khác. Y biết hạ mình để học hỏi và nâng cao đạo đức để tiến lên.” fan tu trước tiên đề nghị hiểu lý nhân quả, tránh việc gieo nhân một biện pháp bừa bãi, yêu cầu trồng nhân mang lại thanh tịnh. Ví như chuyện gì phù hợp với đạo lý thì bản thân tiến tới, chưa hợp đạo thì lùi lại. Ko nên u ám việc thiện ác khiến cho chúng rối rắm chẳng rõ; cũng không thể để chuyện thị phi phải trái hổn tạp chẳng rành. Môt khi mình đã phân biệt được white đen, chân giả, thì bắt buộc nhân này mà phản bổn trả nguyên, về bên với bản thể thanh tịnh, phiên bản tánh chơn như mầu nhiệm.

Mười hai Nhân Duyên

Hòa Thượng Tuyên Hóa Lược Giảng

(Trích vào “Bát Nhã cha La Mật Đa chổ chính giữa Kinh Phi Đài Tụng Kệ” )

“Mười nhì Nhân Duyên” cho chúng ta biết “Chúng ta chết thế nào là tùy ở trong vào phương pháp sống của chúng ta.”.

Một đoạn vào Kinh chén Nhã ba La Mật Đa vai trung phong Kinh “… không vô bản thân hay diệt tận vô mình, cho đến không già bị tiêu diệt hay khử tận của già và chếr (vô vô mình diệc vô vô bản thân tận nãi chí vô lão tử diệc vô lão tử tận.)” là kể tới Mười nhì Nhân Duyên. Mười nhì Nhân Duyên là lý do con fan ờ trong chu kỳ sanh từ bỏ bất tận. Chuỗi Mười hai Nhân Duyên bao gồm: Vô Minh là duyên (tạo điều kiện) đến Hành (hành động), Hành là duyên mang lại Thức, Thức là duyên mang lại Danh Sắc, Danh sắc là duyên mang đến Lục Nhập (tức là sáu giác quan), Lục Nhập là duyên đến Xúc, Xúc duyên Thọ, thọ duyên Ái (ưa thích, mê mẩn muốn), Ái duyên Thủ, Thủ duyên Hữu, Hữu duyên Sanh, sanh duyên Lão Tử.

“Vô Minh” là gì? “Vô Mình” là sự không hiểu . Vào ngôn ngữ hằng ngày thi call là ” bị lẫn lộn”. Nghĩa là quý vị không hiểu rõ cái thật. Vì chưng quý vị bị lẫn lộn và không làm rõ nên mới có những sinh hoạt mê lầm không đúng trái. “Sinh hoạt sai lầm” trong ý nghĩa này là khách hàng làm phần lớn điều mà đáng lý tránh việc làm. Phần đa sinh hoạt sai lạc này đưa đến nhận thức giả tạo ra hay là ý thức. Ý thức dẫn cho lầm lẫn danh và sắc. Lầm lẫn danh sắc đưa đến lầm lẫn lục nhập. Bởi vì con người dân có sáu giác quan, dữ kiện bên phía ngoài đưa vào khung người và phoán đoán qua sáu giác quan liêu này. Từ nhầm lẫn thâu dấn của giác quan, khởi sanh lầm lẫn tiếp xúc. Khi bao gồm lầm lẫn tiếp xúc thì tín đồ ta mong muốn lầm lẫn cảm thọ. Từ nhầm lẫn cảm thọ sinh ra nhầm lẫn yêu mến hay say đắm muốn. Từ bỏ lầm lẫn đắm đuối muốn, nảy sanh lầm lẫn thế bắt. Một khi gồm lầm lẫn ở bất, thì có lầm lẫn thành. Từ nhầm lẫn thành, tín đồ ta lại sanh. Từ sinh mà tất cả già và chết.

Những nhân duyên này bắt đầu từ vô mình tốt lầm lẫn. Vì con người mê lầm tự đầu, phải mê lầm mang lại cuối; bọn họ mê lầm trôi lăn từ đời này mang lại đời kế, và mang lại đời nhắc họ vẫn lầm mê. “Mười hai Nhân Duyên” bước đầu từ trạng thái tâm mê muội, và giải thích nguyên nhân làm họ mê muội. Nhớ tiếc thay, fan đời thường không hiểu nhiều được đạo lý này. Trong khi thật sự “Mười hai Nhân Duyên” dạy bọn họ rằng: “Chúng ta chết như thế nào là tùy thuộc vào bí quyết sống của chúng ta.”. Không may, vì fan đời không hiểu biết nhiều rõ, họ đang làm trái lại đạo lý này. Kết quả là những sự việc rắc rối của họ càng ngày càng lớn hơn mang đến nỗi họ với thai. Thời gian đó vấn để vẫn càng rắc rối hơn thế nữa khi thay do sanh đẻ đứa bé, bọn họ lại phá thai lúc thai nhi mới chỉ được vài ba tháng.

Các dục vọng của bé người, dù sẽ là ham ước ao về thức ăn hay tình dục, bởi vì đâu mà ra? toàn bộ đều là thành phầm của vô mình. Vô mình chỉ là 1 trong những tên khác của mê lầm. Khi niệm tưởng phạt khởi, một ước ao muốn hành động liền theo sau. Vì gồm vô minh, nên tất cả sinh họat tình dục. Hầu hết sinh họat tình dục mê lầm xuất phát điểm từ trạng thái bị mê lầm, đây là “Vô Minh duyên Hành”. Lúc có chuyển động mê lầm thì ý thức mê lầm khởi sanh, cùng khởi sự tạo cho sự tách biệt mê lầm. Ý thức này có cách gọi khác là “thân trung ấm” (là thân hiện tại hữu trong khoảng giữa từ lúc chết đến khi gồm thân đề cập tiếp). Khi người bầy ông và bầy bà tình dục tình dục, ví như thân trung ấm này còn có những nhân duyên liên hệ gia đình với hai tín đồ này, thì thân trung nóng này đã tìm phương pháp sanh quay lại làm bé của họ. Mọt duyên ràng buộc thân ý thức của thân trung ấm và hai fan đang quan hệ nam nữ tinh dục đó mạnh mẽ đến nỗi cho dù xa cả hàng ngàn hay hàng vạn dậm, cùng dù chỉ bao gồm một đốm sáng bé dại nhoi phạt ra vày hai người lúc quan hệ tình dục tình dục, thân trung ấm sẽ thấy ánh sáng đó và sẽ tới chỗ hai tín đồ đó để đổi thay bào thai trong trái tim mẹ. Vì vậy mới bảo rằng “Hành duyên Thức”.

“Thức duyên Danh dung nhan “. Câu này có nghĩa khi bào thai trở đề xuất hiện hữu thì có “danh xưng với hình tướng”. “Danh” chỉ bốn uẩn thọ, tưởng, hành, thức, trong khi sắc là kể đến sắc uẩn. Bốn trong thời hạn uẩn (tức là thọ, tưởng, hành, thức) hiện hữu từ lúc trong trái tim mẹ tuy nhiên chỉ là số đông danh xưng; không thành hình. Lúc hài nhi được sinh ra, toàn bộ năm uẩn (tức là danh với sắc) những đầy đủ, sáu giác quan hay vị trí để cảm thấy (mắt, tai, mũi, lưỡi, xúc giác với ý) cũng vậy.

Đây call là “Danh sắc đẹp duyên Lục Nhập”. Sáu cơ quan cảm giác nầy cùng rất sáu đối tượng người sử dụng của cảm thấy (hình sắc, âm thanh, hương thơm vị, cảm giác xúc chạm, và đối tượng tâm thức) là khởi sanh ý thức về dòng thấy, loại nghe, mùi, vị, xúc chạm và ý nghĩ. Khi tất cả sáu cơ quan cảm nhận hiện hữu đầy đủ, đứa bé bắt đầu biết tương tác tiếp xúc cùng với ngọai cảnh vày thế, đề nghị mới nói: “Lục Nhập duyên Xúc”. Sau khi có sự tiếp xúc, đứa bé bước đầu có xúc cảm thọ nhân tiếp xúc; ví cầm cố “Xúc duyên Thọ”. Khi bao gồm cảm thọ, lòng yêu dấu phát khởi (như là ưa thích thực trạng vui sướng dễ chịu, cùng ghét yếu tố hoàn cảnh không vừa ý). Vì thế, “Thọ duyên Ái (ưa thích)”. Sau thời điểm sự ái mộ khởi sanh, đứa bé nhỏ mong mong để tra cứu kiếm và thâu tóm những gì nó thích. Vì thế ” Ái duyên Thủ (nắm bắt)”. Sau khi đã chiếm lĩnh được cái mình si mê muốn, việc nắm bắt sở hữu nầy mang đến sự sinh ra (trong dục giới, sắc giới tuyệt vô nhan sắc giới). Chính vì như thế gọi là “Thủ duyên Hữu”. Bước sau đó là ” Hữu duyên sanh “; nghĩa là do sự thâu tóm và bám chấp, lại sở hữu sự liên tục tái sinh. Sau cuối ” sinh duyên Lão Tử (già và chết)”. Sau thời điểm Sanh thì sẽ tới Già và bị tiêu diệt . Toàn cục diễn trình này là vòng quay “Mười nhì Nhân Duyên”.

Nếu không có Vô Minh thì sẽ như vậy nào? Thì sẽ không có Hành (sinh hoạt). Nói một giải pháp khác, khi Vô Minh bị tiêu diệt, thực hành bị tiêu diệt. Khi Hành bị hủy hoại thì Thức bị tiêu diệt. Khi Thức bị tàn phá thi Danh sắc đẹp bị tiêu diệt. Lúc Danh sắc bị hủy diệt thì Lục Nhập bị tiêu diệt. Lúc Lục Nhập bị hủy diệt thi Xúc bị tiêu diệt. Lúc Xúc bị tiêu diệt thi thì thọ bị tiêu diệt. Khi Thọ bị tàn phá thì Ải bị tiêu diệt. Lúc Ải bị hủy diệt thị Thủ bị tiêu diệt. Khi Thủ bị tiêu diệt thì Hữu bị tiêu diệt. Khi Hữu bị phá hủy thì Sanh, Lão với Tử hầu như bị tiêu diệt. Đó là phương pháp để chấm chấm dứt chu kỳ Mười nhị Nhân Duyên. Cho nên vì thế mới nói rằng: “Không vô minh tận vày tự tánh không”.

Khi tất cả mười nhì nhân duyên liên hệ lẫn nhau nầy ngưng tồn tại thì hệt như bầu trời trong rứa xa thắm vạn dậm, giống như ánh trăng vằng vặc bội nghịch chiếu trên mặt nước trong. Ví như quý vị thật sự đọc thấu đáo “Mười nhị Nhân Duyên” thì sẽ thấy y hệt như uống nước, lúc quý vị khát nước và uống nước vào, thì quý vị đã tự mình hiểu rằng là nước đó nóng tốt lạnh. Giả dụ quý vì không thật sự dụng công nhằm tu hành cùng tỉnh ngộ phát âm được đạo lý “Mười nhị Nhân Duyên” thì thiệt vô dụng dù cho quý vị tất cả nói rằng “Ồ, Mười nhị nhân duyên là toàn bộ đều không, không, không!”.

Giáo Dục Bắt Đầu Từ vào Bụng Mẹ

Hòa Thượng Tuyên Hóa

Giảng ngày 25 thàng 10 năm 1988Đứa nhỏ nhắn sẽ chịu ảnh hưởng từ hầu hết ý niệm của người chị em trong thời hạn mang thai.

Này các bạn thiện tri thức, từ bây giờ chúng ta tụ tập vào căn phòng khủng này để bàn thảo về giáo dục. Giáo dục và đào tạo là gốc rễ của toàn bộ mọi người, nếu bọn họ xem thường sự việc căn bạn dạng này tức là chúng ta đang bỏ cái nơi bắt đầu để tra cứu ngọn, bỏ cái gần nhằm tìm mẫu xa.

Sự giáo huấn bắt đầu từ khi họ sanh ra, hầu hết gì ta thấy cùng nghe sau khi ra đời, nó sẽ uốn nắn biện pháp xử sự của họ trong cuộc sống. Cho nên vì vậy tục ngữ gồm câu: “Gần mực thì đen, ngay sát đèn thì sáng”. Chẳng gần như sự giáo dục và đào tạo có tác động đến con người sau khi sanh cơ mà thậm chí ngay cả lúc còn trong bụng mẹ. Thí dụ, nếu tín đồ mẹ là một trong người thông minh hiểu biết thì vấn đề đó cũng tác động tốt mang đến đứa bé, tạo nên nó sẽ trở thành khôn ngoan và hiếu học. Nếu một người người mẹ thường giỏi nóng giận trong những lúc có thai, thì đứa bé xíu chắc chắn cũng sẽ nóng tánh sau này. Trường hợp người bà mẹ thường xuất xắc cứng đầu, không chịu nghe lời chỉ dạy của bất kể ai, con của cô ta cũng biến thành trở đề xuất khó dạy, muốn làm những gì thì làm. Mang lại nên, sự giáo huấn mang đến thai nhi rất là quan trọng.

Người đàn bà là mẹ của toàn bộ công dân, chính vì vậy họ là căn cơ của quốc gia. Với một vai trò quan trọng đặc biệt như cố kỉnh trong làng mạc hội, tất khắp cơ thể nữ bắt buộc học cách thức giáo dục con cái, và trọng trách đó ban đầu ngay tự lúc bao gồm thai. Trong thời hạn mang thai, ngưoi nữ không nên tranh, cũng không nên tham, không hy vọng cầu, ko ích kỷ, ko tự lợi hoặc nói dối. Vị một người bà mẹ có những hành động như bên trên thì sẽ khiến con của cô ý ta cũng đều có những bốn tưởng với hành vi giống như vậy. Vì vậy lớn lên nó sẽ không trở thành một người công dân tốt đuợc. Do đó những bậc bố mẹ cần chú ý điểm này với nên dạy dỗ con mình ngay từ lúc còn vào bụng mẹ.

Làm bố mẹ thì buộc phải nêu gương tốt cho con, không nên thưong xuyên tranh cãi, hoặc ích kỷ tự lợi, tham lam xuất xắc dối trá. Điều này rất quan trọng đặc biệt vì con cháu sẽ quan tiếp giáp và bắt chiếc theo phụ huynh chúng. Thật vậy, con nít rất dễ dàng bị tác động bởi môi trường xung quanh chung quanh, thí dụ như lúc học nói, chúng theo dõi cách bạn lớn thủ thỉ rồi tự từ bắt trước theo đó mà nói. đến nên những vị phụ huynh tránh việc nói là bọn họ chỉ có thể sanh con chứ ko thể dạy con đuợc. Khi sanh ra một đứa con, quý khách đa mang về cho tổ quốc này một fan công dân mới. Nhưng còn nếu như không biết dạy dỗ con bản thân tốt, do vậy đã không chấm dứt trách nhiệm của bản thân mình đối cùng với tổ quốc cùng xã hội. Nói cách khác, trường hợp đứa nhỏ nhắn lớn lên trở thành một trong những phần tử xấu, có thể gây ra nhiều tai sợ hãi cho đất nước và làng mạc hội thì khách hàng phải trọn vẹn chịu nhiệm vụ vì đang không dạy dỗ chúng đề nghị người.

Cho nên, làm phụ huynh thì nên đặt sự giáo dục và đào tạo con bản thân lên hàng đầu thay vì chưng chỉ chú trọng tới sự việc kiếm tiền và theo xua danh vọng. Quý vị bắt buộc xem vấn đề giáo dục là nhiệm vụ đặc trưng nhất, bởi nếu rất có thể dạy con xuất sắc thì điều ấy rất quý, có mức giá trị hơn việc kiếm nhiều tài lộc cho chúng. Bởi nhờ sự giáo dục đứng đắn, đàn trẻ phệ lên sẽ biết cách làm fan ngay thẳng, cùng cũng biết phương pháp bảo trọng thân thể chúng. Cho nên vì thế trong thời hạn thơ ấu trước lúc đi học, bố mẹ chịu trọng trách dạy dỗ con mình trong những khi này.

Sau lúc vào trường, những bậc thầy cô là những hình hình ảnh gương mẫu so với học sinh. Sau sự chỉ dạy biệt lập của thầy cô, các em đang học cách cách tân và phát triển nhân bí quyết và đức hạnh. Những em vẫn học giải pháp hiếu thuận đối với bố mẹ và cung kính với những vị cao niên. Ngay từ đầu các thầy cô phải dạy các em về hiếu hạnh. Trên Vạn Phật Thánh Thành, sinh hoạt trường tè học, các em đa số đuợc giáo huấn về đạo hiếu, đuợc dạy bắt buộc thuận lời phụ vương mẹ, tiếp tục phụ giúp trong gia đinh, làm cho các vị phụ huynh đều rất vui lòng.

Với các vị thầy cô, những người lấy giáo dục và đào tạo làm nghề nghiệp, họ yêu cầu gánh vác trọng trách huấn luyện và đào tạo và rèn đúc con trẻ em. Họ bắt buộc dạy những em học sinh không hút thuốc, ko uống rượu, không dùng các độc dược xuất xắc thuốc phiện, nhứt là không nên có mọi quan hệ bất chánh với những người khác phái.

Tự Do cần Hợp Lý

Hòa Thượng Tuyên Hóa giảng ngày 5 mon 6, 1988Nếu một nghìn một vạn trẻ em được thả lỏng, tự do thoải mái phát triển, thì sẽ sở hữu được một ngàn một vạn đứa trẻ trở nên hư hỏng, hại đời. 

“Giáo Dục” là gì ? trẻ nhỏ phải được dạy có tác dụng người như vậy nào? người lớn cần dạy cho các em về tám điều đạo đức “Hiếu, Đễ, Trung, Tín, Lễ, Nghĩa, Liêm, Sĩ”; và các em nên biết “chọn điều thiện để triển khai theo, chẳng thiện thì sửa đổi; thấy việc đúng cùng với đạo lý thì tiến bước, viêc trái cùng với đạo lý thì tránh lui”. Đây là nền văn hóa truyền thống Trung Hoa trên Á Châu. Văn hóa truyền thống Tây Phương thì tự do mù quáng, họ phát âm chữ “tự do” một phương pháp sai lệch—đó là sự tự bởi vì không chịu đựng trách nhiệm, sự tự do thoải mái sinh con mà chẳng dạy dỗ đàng hoàng, sự tự do bỏ bê, chẳng đoái tưởng đến phụ huynh già yếu. Bao gồm con mà không lo ngại dạy dỗ, vậy nên thì sanh nhỏ ra để gia công gì? Để con em của mình tự bởi vì làm phần đông điều chẳng vừa lòng pháp sống trên thế giới nầy, nói theo cách khác rằng đó là người lớn làm nên tội. Tín đồ già yếu thì cần được chăm sóc chu đáo. Bao gồm câu: “Cha bà mẹ đến tuổi xế chiều cần có nơi nương náu nhờ vào cậy, trai tráng thì tất cả chốn dụng tài trổ sức, trẻ con thơ được có nơi nuôi nấng dạy dỗ dỗ.”

Khi tuổi già đến, thân thể bị bịnh tật dày vò, tai thì lãng, đôi mắt thì hoa, răng cũng chẳng giúp buộc phải tích sự gì, lúc này con bạn rất là tội nghiệp. Theo nền giáo dục và đào tạo của trung quốc mà nói, thì “dưỡng tử chống lão” – nuôi nhỏ để đề phòng ngày bản thân già yếu. Để dành ngày già yếu đuối chẳng nên là phụ huynh có ý ích kỷ, muốn con cháu phải chăm chút cho mình. Chẳng qua chỉ là cha mẹ đã nuôi dậy con cái thành fan rồi, thì những người trẻ tuổi này nên nên trông nom cha mẹ của họ dịp già nua yếu đuối đuối, sức lực lao động đã hao mòn. Nếu như chẳng đề nghị như thế, thì sinh ra con cháu quá đông để gia công gì? Thành gia lập thất làm cho chi? Điều nầy chẳng yêu cầu là không có ý nghĩa sao! cho nên, ở dòng xứ nầy, vị lầm hiểu ý nghĩa của sự từ bỏ do, người ta để trẻ em tự do cải cách và phát triển theo bí quyết thả lỏng. Quý khách xem kìa, nếu tất cả một ngàn một vạn đứa trẻ thoải mái phát triển, có nghĩa là sẽ bao gồm một nghìn một vạn đứa trẻ vì chưng lêu lổng nhưng hư hư mất rồi. Trẻ con ngoan tốt, không chừng chỉ có một, hai đứa, phần nhiều đứa trẻ con nầy bẩm sinh đã bao gồm tánh nhân từ, biết thao tác làm việc tốt. Nhưng mà chẳng cần đứa trẻ nào thì cũng đều nhân hiền, phần lớn biết “chọn điều thiện để gia công theo, chạm mặt điều chẳng thiện thì sửa đổi; thấy việc phải đạo lý thì tiến bước, trái đạo lý thì kị lui”.Trẻ em vốn là “gần đèn thì sáng, ngay sát mực thì đen. Nhiễm hư xấu thì đen tối, lấm đục dơ thì hoen ố.” ráng nên, quý vị làm sao rất có thể chẳng màng, không chăm chú đến lũ trẻ đến được?

Tại sao có tương đối nhiều trẻ em sinh sống Tây phương bây chừ dùng ma túy? quý vị xem thấy đó! Các học viên Tiểu học, Trung học tập đã thân cận những kẻ buôn bán ma túy, họ khuyên các học sinh này là: “Hút sản phẩm công nghệ này thì sẽ được thông minh! Thử dòng nầy, bạn sẽ có kích thích sinh lý đó!” Các học sinh liền trải nghiệm luôn và hoàn toàn có thể cảm thấy thú vị,, dẫu vậy thật ra là càng chìm đắm, càng gàn si thêm mà lại thôi! Tiêm nhiễm ma túy vào thân, ngày chí tối những em sinh sống trong trạng thái “lâng lâng” như nhập thiền định, ngần ngừ trời trăng gì cả. Quý vị xem người hút thuốc mê kia, hễ đứng thì rất có thể đứng yên ổn hằng mấy giờ đồng hồ, dẫu vậy đó chẳng phải là vì sức thiền định (định lực) mà do bị thuốc độc kiềm chế đến nỗi mất hết sự suy nghĩ, phía trên há chẳng buộc phải là bước bước vào ngõ con đường cùng mất mạng hay sao? Ôi chao! Quý vị để mặc con cháu cứ việc tự do phát triển, tuy nhiên sự tự vì vậy đưa dần những em đến tuyến phố chết! Điều nầy điện thoại tư vấn là tự do thoải mái nhầm lẫn, sự trường đoản cú do không hề chịu trách nhiệm, sự thoải mái thiếu tính phải chăng thật sự.

Tôi nói thêm cùng với quý vị–các chúng ta cao niên, chúng ta trung niên và các trẻ thanh thiếu niên–là quý vị hầu hết phải để ý một điều này. Điều gì ư? bây giờ nền giáo dục trên toàn trái đất đã đi đến tiến trình phá sản, nói theo một cách khác là không hề sự giáo dục gì nữa. Mẫu nền giáo dục đào tạo này dạy đông đảo gì ? bây chừ họ dạy dỗ về hành vi quan hệ tình dục tính dục, và đây là điều sai trái hết sức lớn lớn! quan hệ giới tính tính dục rất có thể dạy, nhưng bắt buộc dạy các em làm biện pháp nào nhằm chẳng giao tế bừa bãi, đừng gồm quan hệ xô bồ, bất chánh. Quý vị phải dạy cho những em biết từ bỏ trọng, giữ gìn mang thân vào sạch, đảm bảo mình như hạt ngọc trắng tinh, đợi cho lúc cứng cáp sau đó mới hiểu biết về kỹ năng tính dục. Chẳng nên cho phép trẻ em bắt đầu 5, 6 tuổi, ngày đến tối đều xem vô đường truyền hình. Màn hình ảnh truyền hình hồ ly nầy dẫn dụ trẻ em hư hỏng, dụ dỗ trẻ 4, 5 tuổi thì đã biết hôn hít, cũng biết ấp ôm nhau. Ôi thôi, quý khách bảo đấy là thế giới gì? Loại thoải mái nầy thiệt là xứng đáng thương! Đáng mến quá! Đáng yêu thương lắm thay!

Tại sao tôi nói rằng nền giáo dục hiện thời đã bị phá sản? quý khách thấy đó, trẻ con mà chẳng dạy chúng đạo lý căn bản làm người, thì đơn vị trường bây giờ khuyến khích cái gì chứ? Khuyến khích học viên học vật gì kiếm được nhiều tiền nhất. Nếu như làm chưng sĩ tìm được tiền những nhất thì theo học ngành y, nếu lên cung trăng kiếm được tiền các nhất thì theo học