Cách thức tuyệt vời nhất nhất để hấp thụ đầy đủ lượng vi-ta-min C cần thiết mỗi ngày chủ yếu là bổ sung cập nhật các nhiều loại rau quả, ngũ cốc dạng hạt và cám nhiều vitamin C vào trong bữa tiệc của bạn. Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm để giúp bạn dành được lượng vitamin C phải thiết.

Bạn đang xem: Trái cây chứa vitamin c

1.Ổi:

*

Hình hình ảnh minh họa

Ổi được xem là một các loại quả nhiều khoáng chất nhất là vitamin C. Một trái ổi trung bình rất có thể cung cấp cho tới 125,57 mg tương tự với 200% lượng vitamin quan trọng mỗi ngày. Nhiều loại trái cây kỳ lạ này dường như cũng chứa hàm lượng chất xơ cao hoàn toàn có thể giúp ích không hề ít cho hệ tiêu hóa. Cạnh bên đó, ổi cũng với trong mình hàm vị axit folic, mangan với kali dồi dào

2. Ớt bột

Ớt được thườngđược sử dụng để thêm một chút ít hương vị cho những loại hoa màu nhạt như gạo, đậu lăng cùng đậu. Một thìa ớt bột hoàn toàn có thể cung cấp cho khung hình tới 3,82 mg tương tự với 6% lượng vitamin C cần thiết với một người bình thường. Ớt bột hình như cũng là một nguồn cung ứng các hóa học chống oxy hóa và khoáng chất tuyệt vời.

3. Ớt chuông

Những quả ớt nhiều color này là trong những loại thực phẩm giàu bồi bổ mà bạn cũng có thể thêm vào trong bữa tiệc của mình. Ớt chuông rất có thể sử dụng để triển khai tăng sức lôi cuốn cho món pizza tốt pasta chúng ta yêu thích. Chúng rất hữu ích trong câu hỏi làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Một trái ớt chuông trung bình rất có thể cung cấp 342 mg tương tự 570% lượng vi-ta-min C cần thiết mỗi ngày. Ớt chuông ngoài ra cũng có tác dụng ngăn chặn những triệu hội chứng đục thủy tinh thể và hình thành máu đông. Hầu như các một số loại ớt chuông mọi chứa lượng chất vitamin C cao, mặc dù nhiên, ớt chuông xoàn chứa hàm vị vitamin c cao nhất rồi sau đó là ớ đỏ.

4. Súp lơ

Một khẩu phần ăn súp lơ rất có thể cung cấp cho tới 46,5 mg vitamin C, chiếm khoảng ba tứ lượng chăm sóc chất phải thiết. Súp lơ không chỉ là là một thực phẩm giàu vitamin C. Nhiều loại rau này còn hoàn toàn có thể mang tới cho chính mình nhiều vitamin và chất khoáng khác. Xung quanh ra, súp lơ cũng giúp hỗ trợ các một số loại vitamin K, chất sơ cùng folate.

5. Thảo mộc khô

Các các loại thảo mộc thô là sự bổ sung tuyệt vời bữa ăn của chúng ta thêm phần thơm ngon. Kề bên đó, những loại thảo mộc khô này cũng chứa tương đối nhiều dinh dưỡng và đem đến nhiều lợi ích sức khỏe. Thảo mộc khô mang vị đậm hơn những một số loại thỏa mộc tươi. Nhiều các loại thảo mộc như húng tây, rau mùi khô, húng quế khô, cây mùi hương thảo với rau hương thơm tây hết sức giàu vitamin C. Một thìa húng tây hỗ trợ 1,6 mg tương đương 3% lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày. Trong khi đó, một thìa rau mùi hương tây hỗ trợ 9% giá bán tri vi-ta-min được khuyến nghị. 1 muỗng nhỏ canh lá mùi hương thảo cung cấp 1,84 mg vitamin C. Ko kể ra, 1 muống nêm canh rau mùi thô cũng đưa về 13% giá trị vitamin C cần thiết. Bên cạnh đó, những loại thảo mộc cũng rất giàu vitamin A, B, magiê, acid folic, can xi và kali . Hãy trồng các loại thảo mộc trong vườn cửa để luôn luôn có được một nguồn hỗ trợ thảo mộc sạch sẽ vào mùa hè.

6. Cải Brussels

Các bạn nhỏ thường không phù hợp cải Brussels. Tuy nhiên, chỉ một khẩu phần ăn uống cải Brussels có thể cung cấp tới 113% lượng vi-ta-min C quan trọng cho bạn trưởng thành. Cải Brussels trong khi cũng khôn cùng giàu những loại chăm sóc chất khác ví như vitamin K, sắt, folate, kali và phốt pho.

7. Các loại rau củ lá xanh

*

Hình ảnh minh họa

Các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina, mù tạc và củ cải xanh khôn cùng giàu hóa học phytochemical, carotenoid, những chất chống lão hóa và vitamin A và C. Nhiều loại thực phẩm hoàn toàn có thể chống lại nhiều bệnh tật này mang trong mình tương đối nhiều vitamin và khoáng chất giúp phòng người ung thư và những các căn bệnh mãn tính khác. Một chén cải xoăn cắt bé dại có thể giúp đỡ bạn có được lượng vitamin đề xuất thiết. Một chén cải xanh cắt nhỏ sẽ cung ứng 539 mg vitamin với chỉ 15 đơn vị calo. Một khẩu phần ăn củ cải xanh thô cung ứng 33 mg vitamin C. Các loại rau lá xanh cũng có chức năng phòng chống bất chợt quỵ, thoái hóa và viêm xương khớp. Bởi vì vậy, hãy dùng những loại xau lá xanh để làm ra nhữn món salad ngon mồm nhàm tận dụng tối đa được số đông thành phần dinh dưỡng của chúng.

8. Ớt chỉ thiên

Ớt xanh với đỏ cũng là một trong những nguồn cung ứng vitamin C xuất xắc vời. Một quả ớt xanh hoàn toàn có thể cung cấp cho 182% cực hiếm vitamin C đề xuất thiết. Trong những khi đó, một quả ớt đỏ hoàn toàn có thể cung cấp cho 108% lượng vi-ta-min C cần thiết mỗi ngày. Các loại quả gồm vị cay này trong khi cũng chứa không hề ít vitamin A, K cùng mangan . Nếu bạn cũng có thể ăn cay tốt, hãy thêm ớt liên tiếp vào bữa tiệc của mình.

9. Bông cải xanh

Cho mặc dù là ăn sống giỏi được làm bếp chín, bông cải xanh vẫn là một trong những nguồn dưỡng chất tuyệt vời. Các chất cao chất chống lão hóa trong bông cải xanh hoàn toàn có thể giúp cơ thể tăng tốc hệ miễn kháng và phòng ngừa các căn bệnh. Một khẩu phần ăn bông cải xanh có thể cung cung cấp 81.17 mg vi-ta-min c, đáp ứng đủ lượng dưỡng chất cần thiết mỗi ngày. Các loại rau này dường như cũng chứa các chất calo thấp. Một khẩu phần ăn uống bông cải xanh chỉ chứ 30 đơn vị calo. Giờ đây, bạn đã có lý do để bổ sung cập nhật loại rau nhiều dưỡng hóa học này vào vào bữa ăn của chính bản thân mình rồi chứ?

10. KiwiLoại trái cây hình trái trứng này mang trong mình các vitamin c hơn cả cam. Ăn 1 quả kiwi từng ngày có thể mang tới cho mình 85mg vitamin C. Để duy trì, bảo tồn trọn vẹn lượng vitamin C vào kiwi, chúng ta nên nạp năng lượng sống chúng. Hãy cần sử dụng kiwi có tác dụng bứa sáng sủa hoặc làm ra những món ăn, món tráng miệng ngon lành.

Xem thêm:

11. Dứa

*

Hình ảnh minh họa

Dứa trường đoản cú xưa cho tới nay luôn được thực hiện để phòng trị các triệu trứng xôn xao dạ dày cùng giảm táo bị cắn dở bón. Nhiều loại trái cây này cũng được chăm chú nhờ vào nhả năng phòng viêm cùng hàn gắn vết tương. Một ly dứa cắt nhỏ dại có thể cung ứng cho khung người 131 lượng vi-ta-min C buộc phải thiết. ở kề bên việc giàu vitamin C, dứa cũng có khả năng thúc đẩy cải cách và phát triển xương, tăng tốc sức khỏe mạnh tim mạch với làm bớt viêm khớp. Một số loại trái cây nhiệt đới này đang trwor đề xuất ngon mồm hơn khi chúng ta thêm chúng vào các món salad. Bạn có thể trộn dứa với giết gà, tôm.

12. Cà chua

Loại trái cây sáng color này sở hữu trong mình hàm vị lycopene và chất chống oxy hóa vô cùng phong phú. Tuy nhiên, cà chua là cũng là một trong những nguồn cung ứng vitamin C hay vời. Một quả cà chua form size trung bình có thể mang tới mang đến gần ½ lượng vitamin C khuyến nghị sử dụng từng ngày. Thậm chí là cà chua thô cũng rất có thể giúp chúng ta nhận được ti tỉ vitamin AC. Một cốc cà chua phơi khô có thể cung cấp 112 milligram vi-ta-min C tương đương với 170 lượng chăm sóc chất yêu cầu thiết. Cà chua đồng thời cũng là nguồn cung ứng vitamin C, K, kali với sắt hay vời. Những loại dưỡng hóa học trong trái cây này có công dụng chống lại ung thư tuyến tiền liệt, truyền nhiễm trùng mặt đường hô hấp, ung thư da, tắc hễ mạch và các bệnh khác.

13. Bắp cải đỏ

Bắp cải đỏ là một cỗ máy dinh dưỡng tuyệt vời. Một số loại thực phẩm nhiều dưỡng hóa học này đi kèm với các thành phần giúp chống ngừa ung thư và tim mạch. Tuy nhiên, chúng ta có biết rằng bắp cải đỏ là 1 trong những nguồn vi-ta-min C dồi dào? Một khẩu phần ăn uống bắp cải đỏ cắt nhỏ để tưới hoàn toàn có thể mang cho tới 50.73 mg vitamin C, 2 gam chất xơ còn chỉ 28 đơn vị chức năng Calo. Bắp cải sống hoàn toàn có thể cung cấp các vitamin C hơn. Bắp cải sau khi chế biến có khả năng sẽ bị mất đi một trong những phần vitamin C vốn có.

14. Đu đủ

Đu đủ là 1 nguồn hỗ trợ vitamin C tuyệt vời. Một quả đu đủ hoàn toàn có thể cung cấp 187,87 mg vi-ta-min C. Lượng vitamin C này cao hơn nữa gần 3 lần lượng dưỡng chất được lời khuyên sử dụng từng ngày. Đu đủ cực kỳ ngon miệng và nhiều màu có thể giúp khung người thêm khỏe mạnh mạnh. Bên cạnh đó, đu đủ cũng đi kèm với những loại dưỡng hóa học như vi-ta-min A, B, K, canxi và kali. Hãy sử dụng đu đủ có tác dụng sinh tố hoặc thêm chúng vào trong sữa chua từng ngày để có được những các loại thức uống ngon miệng.

15. Dâu tây

*

Hình hình ảnh minh họa

Dâu tây là nhiều loại quả rất tốt cho sức khỏe. Dâu tây thường đi kèm theo với nhiều thành phần phytochemical và chất bổ dưỡng dồi dào như hóa học xơ, folate cùng magie. Hàm lượng của các chất chống lão hóa trong dâu tay rất có thể làm sút sự căng thẳng, đảm bảo tim mạch, tiêu giảm lượng lipoprotein cholesterol. Nhiều loại quả tuyêt vời này có thể được cấp dưỡng món salad hoặc cần sử dụng làm sinh tố hoặc các món tráng miệng giàu dinh dưỡng. Một khẩu phần ăn uống dâu tay có thể giúp bạn đã đạt được lượng vitamin C yêu cầu thiết. 100 g dâu tây sẽ đưa về 98 mg vitamin C với chỉ 53 đơn vị chức năng calo.

16. Dưa

Mùi vị ngon lành của những loại dưa sẽ khiến cho mọi bạn khó hoàn toàn có thể cưỡng lại. Những loại dưa như dưa đỏ, dưa hấu có trong mình các chất vitamin C vô cùng cao. 1/8 trái dưa đỏ rất có thể cung cấp cho 34% lượng vitamin C được lời khuyên sử dụng mỗi ngày. Dưa hấu là các loại quả giỏi vời rất có thể thúc đẩy sức khỏe phổi, giảm bức xúc và ngăn ngừa các bệnh tim. Kề bên đó, dưa cũng giúp khung hình phòng tránh những bệnh con đường hô hấp và gần như triệu hội chứng mất thị lực. Dưa đỏ cũng hoàn toàn có thể cung cấp 112% cực hiếm vitamin C buộc phải thiết. Kế bên vitamin C, dưa hấu cũng chứa được nhiều vitamin A, kali, với 19 đơn vị calo. Hãy tiếp tục ăn dưa để thừa nhận được mọi giá trị bồi bổ to mập mà nó đem lại nhé chúng ta nên bảo vệ dưa kị tiếp xúc với không khí nhằm bảo toàn các công dụng sức khỏe của nó.

17. Xoài

*

Hình ảnh minh họa

Xoài có không ít màu sắc cùng là một số loại trái cây theo mùa được không ít người yêu thích. Trong xoài có chứa không ít loại vi-ta-min A và hóa học khoáng buộc phải cho cơ thể. ở kề bên đó, xoài cũng là nguồn hỗ trợ vitamin A, B, C, chất xơ, đồng với kali hay vời. Một trái xoài kích cơ trung bình có thể mang lại 58 mg tương tự 96% giá bán trị quan trọng hàng ngày.

18. Quả tất cả múi

Trái cây gồm múi như cam, chanh và bưởi là nguồn hỗ trợ vitamin C đầy đủ nhất. Những loại quả này cho dù để nguyên hay làm cho nước nghiền đều hoàn toàn có thể giúp bạn dành được hàm lượng vitamin C, A đề xuất thiết. Một nửa ly nước ép bưởi hoàn toàn có thể mang lại 70 mg vitamin C, trong những khi nước cam hỗ trợ 93 mg. Trái cây có múi trong khi cũng đi kèm theo với axit folic, vitamin B tinh vi và kali. Một trái cam có thể mang tới 70 mg cùng một trái bưởi form size vừa hoàn toàn có thể cung cấp cho 65 mg vi-ta-min C

19. Đậu

Đậu Hà Lan tươi ngon là 1 loại thực phẩm khác cũng nhiều vitamin C. Đậu Hà Lan kèm theo với nhiều protein và các chất fe non-heme đặc biệt tốt cho những người ăn kiêng. Các loại đầu trong khi còn giúp cơ thể ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh ung thư, kiệt sức, thoái hóa điểm vàng và cholesterol cao. 100 gram đậu Hà Lan cung cấp 41 g vitamin C.

20. Khoai lang

Thực phẩm bao gồm màu sặc sỡ này kèm theo với nhiều các loại dưỡng chất quan trọng đặc biệt và là nguồn vitamin C phong phú. Khoai lang với trong mình các chất chất xơ mạnh gấp 2 lần khoai tây. Vào khoai lang cũng chứa đựng nhiều carotenoid, canxi, vi-ta-min B6, mangan, vi-ta-min C cùng E. Khoai lang khôn cùng giàu beta-carotene – một chất chống oxy hóa bao gồm thể chuyển đổi thành vi-ta-min A trong cơ thể. Một khẩu phần ăn uống khoai lang rất có thể cung cung cấp 65% cực hiếm vitamin C và 700% cực hiếm vitamin A cần sử dụng mỗi ngày.