*
tủ sách Lớp 1 Lớp 1 Lớp 2 Lớp 2 Lớp 3 Lớp 3 Lớp 4 Lớp 4 Lớp 5 Lớp 5 Lớp 6 Lớp 6 Lớp 7 Lớp 7 Lớp 8 Lớp 8 Lớp 9 Lớp 9 Lớp 10 Lớp 10 Lớp 11 Lớp 11 Lớp 12 Lớp 12 Lời bài bác hát Lời bài hát tuyển sinh Đại học, cđ tuyển sinh Đại học, cao đẳng

Trắc nghiệm lịch sử hào hùng 10 bài 14 có đáp án: tổ quốc Văn Lang - Âu lạc


download xuống 5 3.247 19

helonhadat.com.vn xin ra mắt đến các quý thầy cô, các em học sinh bộ câu hỏi trắc nghiệm lịch sử vẻ vang lớp 10 bài bác 14: đất nước Văn Lang - Âu lạc lựa chọn lọc, tất cả đáp án. Tài liệu tất cả 5 trang tất cả 11 câu hỏi trắc nghiệm cực hay bám sát chương trình sgk lịch sử vẻ vang lớp 10. Mong muốn với bộ câu hỏi trắc nghiệm lịch sử 10 bài bác 14 gồm đáp án này để giúp bạn ôn luyện trắc nghiệm nhằm đạt kết quả cao trong bài xích thi trắc nghiệm môn lịch sử dân tộc 10.

Bạn đang xem: Trắc nghiệm bài 14 lịch sử 10

Giới thiệu về tài liệu:

- Số trang: 5 trang

- Số câu hỏi trắc nghiệm: 11 câu

- lời giải & đáp án: có

Mời quí bạn đọc tải xuống để xem không thiếu thốn tài liệu Trắc nghiệm lịch sử hào hùng 10 bài 14 gồm đáp án: tổ quốc Văn Lang - Âu lạc:

*

CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM LỊCH SỬ LỚP 10

BÀI 14: QUỐC GIA VĂN LANG - ÂU LẠC

Câu 1: yếu tố nào dưới đây đóng vai trò đặc biệt quan trọng đưa tới sự thành lập sớm ở trong nhà nước Văn Lang – Âu Lạc?A. Yêu ước thống nhất cục bộ lãnh thổ.B. Chuyển động trị thủy và kháng ngoại xâm.C. Sự phân hóa nhiều nghèo trở yêu cầu phổ biến.D. Tài chính có bước chuyển biến rõ nét.Đáp án : Sự chuyển đổi về mặt kinh tế tài chính - làng hội nói trên yên cầu cấp thiết phải bao gồm các vận động trị thủy, giao thông đường thủy để phục vụ nông nghiệp. Cùng thời gian này, yêu ước chống nước ngoài xâm cũng được đặt ra. Những điều đó đã dẫn mang lại sự ra đời sớm trong phòng nước Văn Lang – Âu Lạc.=> Nhân tố đặc trưng đưa mang lại sự ra đời sớm ở trong nhà nước Văn Lang – Âu Lạc là yêu cầu của hoạt động trị thủy và phòng giặc ngoại xâm.Đáp án nên chọn là: BCâu 2: vấn đề sử dụng phổ cập công cụ bằng đồng thau phối kết hợp công cụ bởi sắt ko mang tác dụng nào sau đây?A. Vùng đồng bằng những con sông bự được khai phá.B. Cách tân và phát triển nông nghiệp trồng lúa nước.C. Phổ cập dùng cày với lực kéo của trâu, bò.D. Liên quan sự cải tiến và phát triển của ngành gốmĐáp án : Sự xuất hiện công cụ bằng đồng thau, bằng sắt khiến cho vùng châu thổ sông Hồng, sông Mã, sông Cả được khai thác thành số đông cánh đồng color mỡ, gồm nền kinh tế nông nghiệp trồng lúa nước, cần sử dụng cày với sức kéo của trâu trườn khá phạt triển.Đáp án D: sự trở nên tân tiến của ngành thủ công bằng tay nghiệp làm cho gốm chưa hẳn hệ trái của vấn đề sử dụng phổ cập công cụ bằng đồng nguyên khối thau kết hợp công cụ bằng sắt.Đáp án đề nghị chọn là: DCâu 3: nhân dân Âu Lạc rất có thể nhiều lần tiến công bại những cuộc xâm lăng của quân Triệu Đà là doA. Bờ cõi mở rộng, hoàn hảo về tổ chức.B. Được sự trợ giúp của những nước trơn giềng.C. Bao gồm vũ khí về tối tân, tiến bộ bậc nhất.D. Bao gồm sự hỗ trợ của thần Kim Quy.Đáp án : công ty nước Âu Lạc được mở rộng hơn về khía cạnh lãnh thổ, hoàn chỉnh hơn về tổ chức triển khai so với nhà nước Văn Lang (có quân nhóm mạnh, vũ khí tốt, quan trọng đặc biệt có thành Cô Loa kiên cố, vững chắc). Đây là lí do đặc biệt làm nên thắng lợi của nhân dan Âu Lạc trước những lần xâm chiếm của Triệu Đà.Đáp án yêu cầu chọn là: ACâu 4: Ý nào dưới đây không làm phản ánh đặc điểm đời sống của dân cư Văn Lang – Âu Lạc?A. Lúa gạo là hoa màu chính.B. Ở nhà sàn, nhuộn răng đen, nạp năng lượng trầu.C. Sùng bái thoải mái và tự nhiên và bao gồm tục phồn thực.D. Có chữ viết bên trên cơ sở sáng chế chữ Phạn.Đáp án : - Đáp án A, B, C: đa số thuộc điểm lưu ý đời sinh sống của người dân Văn Lang – Âu Lạc.- Đáp án D: là đặc điểm về văn hóa truyền thống của người dân Cham-pa.Đáp án nên chọn là: DCâu 5: bắt đầu của một vài tục lệ ma chay cưới xin và phổ biến của lễ hội trong quốc gia Văn Lang – Âu Lạc làA. Tín ngường thời bái tổ tiên, biết ơn hero dân tộc.B. Chịu tác động của văn hóa truyền thống Cham-pa, Phù Nam.C. Ảnh hưởng trọn của Hinđu giáo với Phật giáo.D. Sự phát triển trẻ trung và tràn trề sức khỏe của nghệ thuật.Đáp án : Tín ngưỡng thông dụng của dân cư Văn Lang – Âu Lạc là sùng bái thoải mái và tự nhiên (thờ thần phương diện trời, thần sông, thần Núi cùng tục phồn thực. Tín ngưỡng cúng cùng cha ông và súng kính những vị hero dân tộc là nét đặc sắc của người việt nam cổ. => từ từ hình thành tục lệ cưới xin, ma chay, tiệc tùng trở phải phổ biến. Đáp án buộc phải chọn là: ACâu 6: Đến quy trình nào các công cụ bằng đồng đúc thau trở nên phổ biến và bước đầu có công cụ bằng sắt sống Việt Nam?A. đầu văn hóa truyền thống Phùng Nguyên.B. đầu văn hóa truyền thống Đồng Đậu.C. đầu văn hóa Gò Mun.D. đầu văn hóa Đông Sơn.

Xem thêm: Những Điều Cần Biết Về Bệnh Lý Suy Van Tĩnh Mạch Sâu, Suy Tĩnh Mạch Chi Dưới Và Những Điều Cần Biết

Đáp án : Vào thời gian đầu của văn hóa Đông đánh (tồn tại từ trên đầu thiên niên kỉ I TCN đến thế kỉ I SCN), những công cụ bằng đồng thau trở nên thông dụng và bắt đầu có công cụ bằng sắt.Đáp án yêu cầu chọn là: DCâu 7: chuyển động săn bắn, chăn nuôi, tấn công cá cùng làm một số trong những nghề bằng tay như đúc đồng, làm cho đồ gốm của cư dân thời kì Đông Sơn đã minh chứngA. Kinh tế tài chính nông nghiệp được tương tác phát triển.B. Đồ sắt càng ngày càng được sử dụng phổ biến.C. Gồm sự phân công phu động giữa nntt và bằng tay thủ công nghiệp.D. Làm ra phân hóa giàu nghèo thâm thúy trong làng mạc hội.Đáp án : với nghề nông, cư dân văn hóa truyền thống Đông sơn còn săn bắn, chăn nuôi, tấn công cá và có tác dụng nghề bằng tay thủ công như đúc đồng, có tác dụng đồ gốm => Sự phân công phu động giữa nông nghiệp & trồng trọt và bằng tay thủ công nghiệp vẫn xuất hiện.Đáp án đề nghị chọn là: CCâu 8: bắt đầu của sự biến đổi về mặt xã hội trong giang sơn Văn lang – Âu Lạc làA. Sự chuyển biến về gớm tế.B. Sự lộ diện các ách thống trị mới.C. Sự bốn hữu hóa trong sản xuất.D. Sự biến hóa trong gia đình.Đáp án : Sự biến đổi trong nền tài chính đã tạo ra tiền đề cho sự chuyển phát triển thành về làng mạc hội. Trường đoản cú thời Phùng Nguyên đã bắt đầu có hiện tượng lạ phân hóa làng mạc hội thân giàu và nghèo. Thời Đông Sơn, cường độ phân hóa buôn bản hội ngày càng phổ cập hơn. Mặc dù sự phân hóa này chưa thật sâu sắc.=> nguồn gốc của sự chuyến đổi mới về khía cạnh xã hội là sự chuyển biến về kinh tế.Đáp án cần chọn là: ACâu 9: dìm xét nào sau đây là chính xác về tổ chức máy bộ nhà nước Văng Lang – Âu Lạc?A. Hoàn chỉnh, chặt chẽ.B. Sơ khai, đối kháng giản.C. Không khoa học, chưa phù hợp.D. Phức tạp, rối rắm.Đáp án : tổ chức nhà nước Văn Lang – Âu Lạc còn rất đơn giản, sơ khai.- Đứng đầu nhà nước Văn Lang là vua Hùng, nhà nước Âu Lạc là vua Thục An Dương Vương.- giúp vua gồm Lạc Hầu và Lạc Tướng, cả nước chia làm cho 15 bộ, dưới cỗ là những xóm làng vị Bồ chính cai quản.Đáp án đề xuất chọn là: BCâu 10: các tầng phần bên trong xã hội Văn Lang – Âu Lạc bao gồm:A. Vua, quý tộc, dân từ do, nô tì.B. Vua, quý tộc, dân tự do, nô lệ.C. Vua, quý tôc, bốn sản, thị dân.D. Vua, quý tộc, bảo dân, nô lệ.Đáp án : Trong xóm hội Văn Lang – Âu Lạc có những tầng lớp: vua, quý tộc, dân thoải mái và nô tì.Đáp án buộc phải chọn là: ACâu 11: hoạt động kinh tế của dân cư Đông Sơn gồm gì không giống với người dân Phùng Nguyên?A. Gồm sự phân lao động động giữa nntt và thủ công bằng tay nghiệp.B. Biết chăn nuôi gia sức, gia cố gắng và có tác dụng đồ gốm.C. Sử dụng đa số cỏng cụ bằng đá, tre, gỗ, xương.D. Tất cả sự xuất hiện của phương pháp làm bằng đồng thau.Đáp án : Đáp án đề xuất chọn là: A