Mức cải tiến và phát triển cơ bắp của con tín đồ chỉ bao gồm giới hạn. Những nhà kỹ thuật đã phát hiện ra rằng, tập tạ dịu với số rep cao vẫn giúp cơ bắp và sức khỏe phát triển. Tập tạ càng nặng, càng dễ dàng chai cơ và gặp chấn thương.

Bạn đang xem: Tập tạ nhẹ nhiều lần


Khi ban đầu tới chống gym, đa số họ đều rèn luyện theo phương thức "lối mòn" truyền thống: bắt đầu với tạ dịu rồi nâng dần lên đến mức tạ nặng trĩu hơn, tới mức buổi tối đa thì thôi.

Tuy nhiên, những nhà khoa học tại Đại học tập Loughborough (Anh) cho rằng cách tập này rất có thể đã sai. Bọn họ phát hiện bài toán nâng tạ nhẹ cơ mà tập nhanh hơn, số rep cao hơn cũng cho hiệu quả tương tự, theo Business Insider.

Hơn nữa, giải pháp tập tạ như vậy phù hợp hơn với những người lớn tuổi, người mắc bệnh mắc những chứng thoái hóa khớp. Nâng tạ dịu và tiếp tục vẫn hoàn toàn có thể giúp những đối tượng này tăng cường cơ bắp dẫu vậy tỉ lệ chấn thương và chai cơ thấp hơn những lần so với tập tạ nặng.


Đừng yêu thích đẩy tạ nặng nếu như muốn bức tốc sức to gan và xây dựng cơ bắp theo khunh hướng an toàn


Người đứng đầu nghiên cứu và phân tích là ts Jonathan Folland, một chuyên gia về thể thao, nghệ thuật tập luyện cùng sức khỏe. Đây biết đến nghiên cứu đầu tiên so sánh 2 hình thức tập luyện điển hình với tạ.

"Cách tập thuận lợi nhất nhằm thúc cơ bắp phân phát triển luôn là đề tài tranh biện của các chuyên viên thể hình trong tương đối nhiều năm qua. Nhưng nghiên cứu và phân tích của bọn chúng tôi cho thấy thêm tập luyện cải tiến và phát triển cơ không tức là tập cho mức khiến cơ bắp phải đau đớn", Jonathan Folland cho biết.

Khi tập luyện, quy trình cơ giãn ra, co hẹp liên tục sẽ giúp đỡ cơ vạc triển. Trong nghiên cứu, những nhà kỹ thuật chia những người tập luyện cơ bắp chuối ra làm 3 nhóm, có nhóm tập đẩy tạ nhanh, đội đẩy chậm trễ và nhóm tập tùy ý. Mỗi người tập 4 hiệp, 1 hiệp đẩy 10 lần. Họ sẽ tập 3 buổi/tuần liên tiếp trong 3 tháng.

So sánh kết quả tập luyện với phản ứng thần kinh, các nhà công nghệ phát hiện nay đẩy tạ nhanh và vơi cho tác dụng tốt nhất, cơ bắp vẫn phân phát triển tốt nhưng không khiến cho cơ vượt đau.

Xem thêm:


*

Theo một phân tích tương từ của Hội đồng phân tích khoa học thoải mái và tự nhiên Canada, thực hiện với 49 nam giới, tuổi trường đoản cú 22 - 24. Mọi người đều vẫn có quá trình luyện bằng hữu hình tối thiểu 2 năm.

Những fan tham gia được tạo thành 2 nhóm một bí quyết ngẫu nhiên:

Nhóm 1: Tập theo phương thức truyền thống: Tìm cân nặng tạ nặng độc nhất vô nhị họ rất có thể nâng, kế tiếp nâng 75 - 90% trọng lượng tạ đó 8 - 10 rep đến bao giờ tay mỏi tan rời.

Nhóm 2: Tìm cân nặng tạ nặng nhất họ hoàn toàn có thể nâng. Mặc dù nhiên, chỉ đẩy 30 - một nửa khối lượng tạ đó khoảng 25 rep tới khi mỏi tay.

Cả 2 đội tập như vậy khoảng chừng 4 lần một tuần. 12 tuần sau những người tham gia đều cho biết sự biến hóa tích cực về kích cỡ tương tự như sức khỏe khoắn cơ bắp.

Kết quả: Sau 12 tuần rèn luyện theo yêu thương cầu của các nhà nghiên cứu, team 2 lại cho thấy thêm họ bao gồm sức mạnh, sức bền thừa trội hơn nhóm 1.

Như vậy, rất có thể kết luận rằng: Mức phát triển cơ bắp của con người chỉ bao gồm giới hạn. Tập tạ vơi với số rep cao vẫn góp cơ bắp và sức mạnh phát triển. Tập tạ càng nặng, càng dễ chai cơ và chạm chán chấn thương.

Tham khảo B.I


Chúng ta có thể tự rèn luyện để tăng độ sắc nét cho mắt tốt không?
Theo Trí Thức trẻ con

Copy links