Có thể coi trà xanh là trong những đồ uống cực tốt cho sức khỏe trên toàn ráng giới. Việc bổ sung chất chống lão hóa và những hợp chất thực thứ khác gồm trong trà xanh vào cơ thể có thể có lợi cho sức khỏe của bạn. Một trong những người thậm chí còn cho rằng trà xanh có thể làm tăng quy trình đốt cháy chất phệ và khiến cho bạn giảm cân. Hãy cùng chu đáo các minh chứng xung xung quanh trà xanh và bớt cân.

Bạn đang xem: Uống trà xanh thế nào để giảm cân hiệu quả?


Lá trà đựng nhiều hợp chất có lợi.

Một trong số những hợp chất của trà xanh là caffeine. Mặc dù một tách bóc trà xanh chứa ít caffeine hơn (24 - 40 mg) đối với một tách cà phê (100 - 200 mg), tuy thế nó vẫn có tác dụng nhẹ.

Caffeine nổi tiếng là một trong những chất kích thích được chứng tỏ trong nhiều nghiên cứu là có tác dụng hỗ trợ việc đốt cháy chất khủng và cải thiện hiệu suất tập thể dục.

Tuy nhiên, trà xanh danh tiếng vì tất cả hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Những nghiên cứu cho thấy thêm rằng uống một tách bóc trà xanh làm tăng lượng hóa học chống oxy hóa trong huyết của bạn.

Đồ uống giỏi cho sức mạnh này chứa nhiều chất phòng oxy hóa bạo phổi gọi là catechin.

Điều quan trọng đặc biệt nhất trong những này là epigallocatechin gallate (EGCG), một chất rất có thể giúp tăng cường sự hiệp thương chất trong cơ thể.

Một tách bóc trà xanh rất có thể làm tăng mức độ chống oxy hóa của cơ thể, và hầu hết các nghiên cứu đã kiểm tra tác dụng của tinh chiết trà xanh - vốn là 1 trong nguồn catechin tập trung.


Trà xanh
Trà xanh danh tiếng vì gồm hàm lượng chất chống lão hóa cao

2. Trà xanh có thể hỗ trợ đốt cháy chất khủng từ những tế bào ngấn mỡ giúp giảm cân


Để đốt cháy hóa học béo, trước tiên khung người bạn nên phá tan vỡ nó vào tế bào mỡ và di chuyển chất lớn vào máu.

Các nghiên cứu và phân tích trên rượu cồn vật cho biết thêm các hợp hóa học trong trà xanh hoàn toàn có thể hỗ trợ quá trình này bằng cách tăng cường hoạt động của một số hormone có chức năng đốt cháy hóa học béo, chẳng hạn như norepinephrine (noradrenaline).

Chất kháng oxy hóa chính trong trà, EGCG, rất có thể giúp ức chế một các loại enzyme phá vỡ vạc hormone norepinephrine.

Khi enzyme này bị ức chế, lượng norepinephrine tăng lên, thúc đẩy quá trình phân hủy hóa học béo.

Trên thực tế, caffeinechất kháng oxy hóa - cả hai các được search thấy trong trà xanh - hoàn toàn có thể có chức năng đồng thời.

Cuối cùng, tế bào mỡ của chúng ta phân hủy những chất mập hơn. Phần đông chất bự này được giải tỏa vào huyết để sử dụng làm tích điện cho các tế bào như tế bào cơ.


3. Trà xanh giúp sút cân, đặc biệt quan trọng khi uống trà xanh sút cân trong khi tập thể dục


Nếu chúng ta nhìn vào nhãn của phần lớn các sản phẩm giảm cân thương mại dịch vụ và thực phẩm chức năng giúp đốt cháy chất béo, chúng ta cũng có thể sẽ thấy trà xanh được liệt kê như một nhân tố của sản phẩm.

Điều này là do chiết xuất trường đoản cú trà xanh đã những lần được kiểm hội chứng là có tác dụng đối với câu hỏi đốt cháy chất béo, đặc biệt là trong khi bạn bè dục.

Trong một nghiên cứu, phần đông người phái mạnh uống triết xuất từ trà xanh trước lúc tập thể dục đang đốt cháy chất béo phì ra nhiều thêm 17% so với những người không dùng chất xẻ sung. Nghiên cứu cho biết trà xanh hoàn toàn có thể tăng công dụng đốt cháy chất béo trong quá trình tập thể dục, cung ứng giảm cân.

Một nghiên cứu kéo dài tám tuần đã khẳng định rằng catechin vào trà xanh làm cho tăng quy trình đốt cháy hóa học béo, cả khi cộng đồng dục với nghỉ ngơi.

Một số nghiên cứu khác cũng đã xác nhận những phát hiện này, chỉ ra rằng EGCG giúp tăng tốc khả năng đốt cháy chất mập - điều này có thể dẫn đến giảm mỡ khung người trong thời gian dài.


trà xanh
Một nghiên cứu kéo dài tám tuần đã khẳng định rằng catechin vào trà xanh làm cho tăng quá trình đốt cháy chất béo

4. Uống trà xanh giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể


Cơ thể bạn tiếp tục đốt cháy calo.

Xem thêm: 100 Dặm Bằng Bao Nhiêu Km, Cây Số, Và Cách Quy Đổi Từ Dặm Sang Các Đơn Vị Khác

Ngay cả khi bạn ngủ hoặc ngồi xuống, những tế bào của người tiêu dùng đang triển khai hàng triệu chức năng cần năng lượng.

Một số nghiên cứu cho biết thêm uống tinh chiết từ trà xanh hoặc bổ sung EGCG rất có thể giúp bạn đốt cháy các calo hơn - ngay cả khi nghỉ ngơi ngơi.

Trong hầu hết các nghiên cứu, số lượng này tạo thêm khoảng 3% 4%, tuy nhiên một số phân tích khác cho biết thêm mức đốt cháy calo hoàn toàn có thể tăng cao cho tới 8%.

Đối với một người đốt cháy 2000 calo mỗi ngày, 3 - 4% tương tự với bài toán đốt cháy thêm 60 - 80 calo hàng ngày - tựa như như đông đảo gì chúng ta có thể mong ngóng từ chế độ ăn nhiều protein.

Mặc dù phần đông các nghiên cứu này đều phải sở hữu thời lượng khôn cùng ngắn, nhưng một số bằng chứng cho thấy thêm hiệu quả tăng tốc trao đổi hóa học vẫn tồn tại trong thời hạn dài.

Trong một nghiên cứu và phân tích ở 60 fan béo phì, những người dùng chiết xuất trà xanh đã sút 7,3 pound (3,3 kg) cùng đốt cháy thêm 183 calo từng ngày sau bố tháng so với những người không uống tách xuất.

Tuy nhiên, không phải toàn bộ các nghiên cứu cho thấy thêm rằng tinh chiết trà xanh giúp bức tốc trao thay đổi chất. Việc uống trà xanh để bớt cân có tác dụng hay ko còn phụ thuộc vào từng thể trạng của cơ thể.


5. Uống trà xanh góp tiêu thụ ít năng lượng hơn, cung cấp giảm cân

Trà xanh đựng nhiều polyphenol cùng catechin giúp chống ngừa thương tổn tế bào tim
Cách mà lại trà xanh có thể hỗ trợ bớt cân là giảm cảm xúc thèm ăn

Cách nhưng trà xanh có thể hỗ trợ sút cân là giảm cảm hứng thèm ăn.

Về lý thuyết, vấn đề đó sẽ khiến cho bạn tiêu tốn ít năng lượng hơn một cách tự động - và không cần bất kỳ nỗ lực nào.

Tuy nhiên, những nghiên cứu khác nhau đã chỉ dẫn các hiệu quả khác nhau về tính năng của trà xanh so với sự thèm ăn.

Một số phân tích trên cồn vật cho biết thêm rằng tinh chiết trà xanh hoặc chất bổ sung cập nhật EGCG có thể làm giảm lượng chất béo bạn hấp thụ tự thực phẩm, nhưng điều này chưa được xác nhận ở người.

Nhìn chung, chức năng chính của trà xanh là tăng lượng calo, khiến cho bạn đốt cháy các chất béo ra thêm - nhưng bên cạnh đó không có công dụng đáng chú ý nào so với tổng lượng thực phẩm các bạn tiêu thụ vào cả ngày.


6. Trà xanh có thể giúp các bạn giảm mỡ, đặc biệt là mỡ bụng tất cả hại


Khi kể tới số cân thực tế bị mất, công dụng của trà xanh kha khá khiêm tốn.

Mặc dù nhiều nghiên cứu cho biết rằng thực tế là uống trà xanh gồm giảm cân, nhưng cũng có thể có một số nghiên cứu cho thấy thêm không tất cả hiệu quả.

Hai đánh giá của các thử nghiệm có kiểm soát điều hành về việc bổ sung cập nhật trà xanh cho thấy trung bình mọi người rất có thể giảm khoảng chừng 3 pound (1,3 kg).

Hãy ghi nhớ rằng không phải tất cả chất bự là như nhau.

Chất bự dưới domain authority nằm dưới da của bạn, nhưng bạn có thể có một lượng đáng chú ý chất lớn nội tạng, nói một cách khác là mỡ bụng.

Một lượng khủng chất béo nội tạng có tương quan đến viêm và phòng insulin, cả hai phần lớn liên quan chặt chẽ đến một vài bệnh nghiêm trọng, bao gồm bệnh tè đường một số loại 2 và căn bệnh tim.

Một số phân tích về hóa học chống oxy hóa trong trà xanh cho biết thêm rằng khoác dù công dụng giảm cân rất khiêm tốn, tuy nhiên một xác suất đáng nói chất phệ bị mất là chất phệ nội tạng có hại.

Do đó, uống trà xanh rất có thể làm giảm nguy hại mắc một vài bệnh, điều này có thể giúp bạn có một cuộc sống đời thường lâu nhiều năm và mạnh khỏe hơn.