Bơ thực thụ tuyệt vời. Được ca ngợi là bơ mập từ thiên nhiên với vô số công dụng dinh chăm sóc và sức mạnh cho các người, bơ rất đáng để bạn ăn mỗi ngày!


*
ShutterStock

Sau đây là 10 tại sao để các bạn đưa bơ vào cơ chế ăn uống, thưởng thức, để trẻ trung và tràn trề sức khỏe hơn từ đầu đến chân, theo The Epoch Times.

Bạn đang xem: Ăn quả bơ có tác dụng gì? 12 lợi ích và 5 tác hại khi ăn nhiều bơ

1. Bơ đựng đầy chất dinh dưỡng

Bơ là "nữ hoàng" của những siêu thực phẩm. Theo Cơ sở tài liệu dinh dưỡng tổ quốc của Bộ nông nghiệp Mỹ, chỉ 1 quả bơ cất 320 calo, 17 gram carbohydrat, ngay gần 15 gram chất xơ cùng vitamin C, E, K với B6, chỉ 30 gram chất bự và thấp hơn 5 gram đường.


Bơ cũng là nguồn tuyệt vời và hoàn hảo nhất của magiê, kali, beta-carotene và a xít to omega-3, là tác nhân tuyệt đối hoàn hảo trong vấn đề ngăn dự phòng và kiểm soát điều hành bệnh tim cũng như duy trì tóc, da và móng khỏe khoắn mạnh.

2. Bơ không khiến béo mà còn làm giảm cân

mặc dù bơ bao gồm vị béo, nhưng mà đừng lo lắng. Chất khủng không bão hòa 1-1 là chất phệ tốt, không khiến béo, cơ mà còn rất có thể giúp kìm giữ cơn đói.

nghiên cứu của Trung trọng tâm Y sinh học của Anh chỉ ra rằng những bữa ăn kèm bơ có xu hướng làm tăng xúc cảm no lâu dài hơn so với hầu như bữa ăn không có bơ, từ đó cắt sút cơn thèm ăn, theoThe Epoch Times.

Xem thêm:

3. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch mạch

Bơ có nhiều tác dụng tích cực so với sức khỏe khoắn của tim. Bơ chứa đựng nhiều chất béo không bão hòa và lừng danh là hóa học chống ô xy hóa tự nhiên có thể giúp phòng ngừa viêm. Carotenoids cùng phenolics giúp nâng cấp lưu thông máu, và chế độ ăn các bơ cũng giảm thiểu nấc cholesterol xấu bao gồm hại,theoThe Epoch Times.

4. Chống ung thư

Bơ đựng dưỡng chất thực vật, hoàn toàn có thể làm giảm nguy cơ tiềm ẩn ung thư. Nghiên cứu và phân tích chỉ ra rằng bơ hoàn toàn có thể giúp hấp thụ chất chống ung thư carotinoids khi ăn kết hợp với các các loại trái cây cùng rau quả có màu cam và đỏ, theo ts Frank Lipman, từ bệnh viện Lincoln, New York, Mỹ.

5. Bảo đảm da và mắt

Bơ cũng cất lutein và các chất khác có thể giúp làm lừ đừ sự suy giảm thị lực do tuổi tác.

những hoạt hóa học trong bơ có chức năng chống lại hiểm họa của tia cực tím, bảo đảm an toàn làn da.

không tính ra, chất xơ vào bơ tác động điều hòa nhu hễ ruột. Từ kia giúp bài trừ độc tố từng ngày rất hiệu quả, có tác dụng cho cơ thể khỏe mạnh.



6. Kiểm soát huyết áp

Theo Medical News Today, bơ là một trong những nguồn kali tự nhiên và thoải mái tuyệt vời. Chỉ cần một quả bơ thỏa mãn nhu cầu 28% nhu cầu kali hàng ngày của cơ thể. Từ bỏ đó, hỗ trợ làm giãn những thành mạch máu với giúp kiểm soát và điều hành huyết áp khôn cùng tốt.

7. Phòng ngừa bị bệnh một giải pháp tuyệt vời

Bơ giúp khung hình hấp thụ những chất phòng oxy hóa trong các loại rau khi chúng ta ăn rau.

hơn nữa, bơ rất có thể giúp khung người hấp thụ được hóa học chống ô xy hóa mạnh mẽ nhất là glutathione. Hóa học chống ô xy hóa này giúp đảm bảo an toàn chống lại các gốc từ do, từ đó chống lại quá trình lão hóa cũng tương tự các bệnh dịch ung thư, tiểu mặt đường và bệnh dịch tim,theoThe Epoch Times.

8. Tăng tốc sức khỏe mạnh thai nhi

Folate cùng a xít folic có vai trò góp thai nhi trở nên tân tiến tốt. Theo nghiên cứu của trang nguồn of Positivity, nửa quả bơ cung cấp 10% nhu cầu hàng ngày của một phụ nữ mang thai. Vi-ta-min B cùng C cung ứng phát triển trí não khỏe khoắn mạnh, trong lúc chất chống ô xy hóa, chất lớn không bão hòa solo và hóa học xơ nâng cấp sản xuất sữa mẹ và sức mạnh của tín đồ mẹ sau khoản thời gian sinh.

ngoài ra, một số thai phụ thậm chí còn phát hiển thị rằng bơ giúp sút bớt nhỏ nghén.

9. Bớt đau

A xít oleic vào bơ là một chất kháng viêm hiệu quả. Một chính sách ăn giàu bơ có thể lý tưởng để giảm hoặc chống ngừa, viêm khớp mạn tính.

10. Sút trầm cảm

Một quả bơ từng ngày có thể dễ dàng giúp nâng cấp tâm trạng và giảm trầm cảm, nhờ vào lượng kali cùng a xít folic.

các bạn đừng chần chờ nữa, hãy mau bức tốc bơ vào chế độ ăn uống của mình để thêm khỏe đẹp nhất nhé!