*
01- Sự lâm phàm của Đức Thầy 02- Trị bịnh đến Đức Thầy 03- Núi Trà Sư 04- Đăng tô lần trước tiên 05- Đức Thầy tắm sông 06- Đức Thầy độ ông Võ văn xuất sắc 07- Đức Thầy độ cho tất cả những người Trung Hoa 08- Cải tử huờn sinh 09- dạy đạo cứu giúp đời 10- lời khuyên dò của Đức Thầy 11- bé theo Thầy 12- Đức Thầy uống nước Acid 13- Cấm thọ thực cha nhà 14- Chết ăn không được15- gửi điển lành16- Truyền phép linh17- Tu tiến chớ tu lùi18- bài tà hiển chánh19- Trái bí đao20- trình bày từ bi21- Rủa con22- Đi kiếm tìm Phật23- Nên gồm sát sanh trong thời gian ngày chay không24- cách thức nhẫn nhục25- Ngày Thầy trở lại26- Lộ vẻ từ bỏ bi
27- Phật Lão Nho28- và một sự ăn29- Lòng Quảng Đại30- Thầy bệnh quy y31- Tu quanh với tu tắt32- Đậu rớt33- Tùy cơ hóa độ34- Theo Thầy tốt theo Giáo lý35- Ông lương y đi trị bịnh mang đến ông Tổ Thầy thuốc36- Đức cả bao dung37- không nên chủ quan38- Quy y thì buộc phải làm y39- Tôi làm giảng dạy viên40- Khẩu nghiệp41- Chân cùng giả42- Đoàn kết để tầm thường lo43- Một bài xích ngụ ngôn44- Theo bè phái mới sống45- Hạnh từ tốn của Đức Huỳnh Giáo Chủ46- Chỉ gồm một nấc47- Lòng thành cảm ứng48- Đức háo sanh49- Lòng thành nước lã buộc phải hồ50- mong tìm Phật51- Tà tốt chánh52- Lời khéo ngoài tai nạn53- Tùy bịnh mang lại thuốc54- loại dũng của Thánh Nhân55- Đạo quan yếu mất56- Y tởm diễn nghĩa57- Phép thần thông58- chết không mất59- Gìn Giới Luật60- mong diệt Mê Si61- Y theo Tôn Chỉ62- Tu biện pháp nào new chánh63- hiểu nhầm Phật dẫn độ64- mẩu truyện Thiên cơ65- Đức là Đạo cả66- bài toán đố67- một trong những buổi Khuyến Nông68- Ông Hoàng Thiên Bảo69- Tokyo Nhật Bản70- Đệ Tam cầm chiến71- làm theo Giáo lý72- Tôi tậu cây dù73- hy vọng có Huệ thì phải bắt sâu74- từ Bi75- Ông Thần không tu ông Thần cũng chết76- hết đời Hạ Nguơn77- Qua năm Dê78- ko dè79- Đức Thầy độ thầy kiện Dậu80- lưỡng lự thì không dùng81- Phật chỉ dụng lòng82- không học mà lại thông83- Chí thanh cao84- Dõi gót theo Thầy85- Cử nạp năng lượng hai con86- Tu phương pháp nào

LỜI NÓI ĐẦU

Quyển CHUYỆN BÊN THẦY được xuất bạn dạng không nhằm mục đích tính biện pháp thương mại, hoặc giới thiệu, hay quảng bá giáo thuyết của Tôn giáo.

Bạn đang xem: Chuyện bên thầy phần 4

Quyển Chuyện bên Thầy do các bạn trẻ Đạo PHẬT GIÁO HÒA HẢO sưu tập cùng với hình thức:

* Được chép nguyên văn từ phần lớn băng cassettes do những vị Đồng Đạo Niên Lão quê hương việt nam biên biên soạn và xuất bản trước, hoặc sau biến cố năm 1975.

* Được viết lại từ mọi băng cassettes theo sự tự thuật của các Niên Lão trước kia thường ở ở bên cạnh Đức HUỲNH GIÁO CHỦ. Phần nầy, Ban Sưu Tập xin phép viết lại lời văn đến dễ đọc; riêng ngôn từ cốt chuyện luôn luôn được giữ lại nguyên. Có nhiều trường đúng theo nguồn xuất xứ, cũng tương tự người đề cập không nêu tên, Ban Sưu Tập chỉ khắc ghi nội dung chánh của câu chuyện.

* Được viết qua sự trực tiếp nói lại chuyện của Quí Đồng Đạo nhưng mà Ban Sưu Tập biết rõ có uy tín và mẩu truyện có nguyên nhân để nêu lên. Thường ở trong phần cuối của mỗi câu chuyện, công ty chúng tôi có thêm Phần dấn Xét. Phần nầy nằm trong về thiển con kiến cá nhân, buộc phải không tránh ngoài lỗi lầm. Vì ích lợi chung, cửa hàng chúng tôi ước mong đón nhận những điều chỉ dạy của Chư Vị Cao Minh cùng Đồng Đạo giúp cho việc bổ túc sau nầy được tuyệt vời và hoàn hảo nhất hơn.

Sở dĩ công ty chúng tôi Kết Tập phần đa mẩu CHUYỆN BÊN THẦY, vị những vì sao và quan niệm như sau:

* Những mẩu truyện đầy Đạo vị có thể giúp cho chúng ta tuổi trẻ dễ lần bước theo hành trạng của một vị Hoạt Phật lâm phàm trên quốc độ Việt Nam.

* số đông mẩu chuyện rất có thể gián tiếp lời giải điều thắc mắc của ai hy vọng tìm hiểu: vày sao cùng với số tuổi mới 19-20 cơ mà Đức HUỲNH GIÁO CHỦ khai Đạo chỉ trong một thời gian ngắn mà đã có hằng triệu tín đồ gia dụng quy ngưỡng

* kế bên ra, đơn vị Biên Khảo xem thêm thông tin tài liệu về sắc xảo của quê hương việt nam cũng ít yêu cầu vất vả sưu tầm những tài liệu.

bởi những điều nêu như trên, nhóm bạn trẻ Phật Giáo Hòa Hảo shop chúng tôi không nệ hà cực nhọc nhọc biên chép lại để giữ đến tài liệu nầy được chắc chắn bền và ước mong rất có thể đóng góp vào tủ sách Đạo học của chư Thiện giả thêm phong phú.

Như công ty chúng tôi trình bày ở đoạn vào đề là cuốn sách nầy được ấn hành không nhằm mục tiêu mục đích lan truyền giáo thuyết riêng rẽ của một Tôn giáo, do tôn giáo thường bị số lượng giới hạn bởi định kiến của nhiều thành phần không giống nhau trong làng mạc hội, shop chúng tôi mong sao kể đến tuyến phố hành Đạo là sự việc mở rộng thênh thang cho đa số Hành mang tìm khu vực cứu cánh giải thoát.

mong muốn ước sau cùng là quyển CHUYỆN BÊN THẦY có thể trợ trưởng quí bạn bạn trẻ Đồng Đạo trên tuyến phố Đạo đức miên viễn. Cửa hàng chúng tôi hy vọng quyển Chuyện mặt Thầy lắp thêm Hai sẽ tiến hành Kết Tập đầy đủ hơn nữa.

Hoa Kỳ, Phật kế hoạch 2542 ngày Rằm mon 6, năm Mậu dần dần (1998).

Ban Sưu Tập tuổi teen Phật Giáo Hòa Hảo.


GIỚI THIỆU TÁC PHẨM CHUYỆN BÊN THẦY

Tiến sĩ LÊ HIẾU LIÊM

Mấy năm trước, được nghe 5 cuộn băng về Những mẩu truyện Bên Thầy, tôi vô cùng yêu thích và mong mỏi những mẩu chuyện Đạo sống động, đầy chân thành và ý nghĩa nầy, về chính cuộc đời của một bậc Thánh, một vị người thương Tát được hiện ra trên quê hương việt nam và rất thân cận với bọn chúng ta, sẽ được in thành sách để phổ biến rộng rãi mang lại mọi tín đồ cùng biết, học hỏi và giao lưu và tu hành. Niềm mong ước ấy nay đã được thực hiện. Tôi nồng hậu tán dương công đức của bạn trẻ Phật Giáo Hòa Hảo hải ngoại đã có tác dụng một việc có ý nghĩa, cho ra đời một cống phẩm vô cùng hữu dụng cho mọi tín đồ tu. Qua nhà cửa nầy, chân dung thật, hành động thật, sinh sống động, cao thâm và huyền ảo của một nhân thứ tôn giáo khủng của vn cận đại, là Đức Thầy Huỳnh Phú Sổ, được ra mắt trung thực. Chiến thắng nầy cho họ thấy thiết yếu Ngài, một thanh niên thông thường trong lứa tuổi đôi mươi, đích thật là 1 vĩ nhân phi thường, một người yêu Tát có mặt thật giữa cuộc đời cứu khổ, cứu giúp nạn cho con dân và quê nhà Việt Nam.

Nếu so sánh về khía cạnh xả thân hy sinh tranh đấu đến quốc gia, dân tộc, trong ý thức Bồ Tát Đạo, với nhân vật dụng tôn giáo được kính trọng nhất thế giới hiện nay, là Đức Đạt Lai Lạt Ma đời lắp thêm 14, bạn được coi là hóa thân của người yêu Tát Quan cụ Âm, là một trong những vị “Phật sống”, thì Đức Huỳnh Phú Sổ, qua cuộc đời hiến dưng trọn vẹn mang lại nền chủ quyền của quốc gia Việt Nam, không thua không kém. Nếu so sánh về phương diện tiến hóa chổ chính giữa linh với sự bệnh đắc các thần thông chân chánh vào chánh pháp của Đức Phật mê say Ca, như Tha trung tâm Thông, biết trung khu ý của tín đồ khác, Thiên Nhãn Thông, Thiên Nhĩ Thông, thấy với nghe xa nghìn dậm, thì người thương Tát Huỳnh Phú Sổ của nước ta đã gồm phần trội vượt, rất việt hơn Đạt Lai Lạt Ma của Tây Tạng. Đọc những mẩu chuyện trong cuốn sách nầy thì vẫn rõ. Tây Tạng được xem là đất nước có trình độ tiến hóa trọng tâm linh không hề nhỏ trên nạm giới. Việt nam còn sinh những người con có chuyên môn tiến hóa trọng tâm linh cao cả hơn khắp cơ thể lãnh đạo tôn giáo và chánh trị của một nước có trình độ tiến hóa tâm linh khôn cùng cao. Còn điều gì khác vinh dự cùng vẽ vang hơn cho những người Việt Nam bọn chúng ta. Điều nầy minh chứng truyền thống trung ương linh Việt Nam, trong chủ yếu Phật Giáo, không thua kém bất kể truyền thống tôn giáo mập nào trên cụ giới.

tuy nhiên tiếc thay, Bụt công ty không thiêng. Trong khi Đức Đạt Lai Lạt Ma được vô số fan thuộc đủ đầy đủ quốc tịch, sắc đẹp dân trên cố giới, trong đó có tương đối nhiều người Việt Nam, biết đến, ngưỡng mộ, tôn thờ cùng tiếng nói của Ngài được rất nhiều giới tôn giáo, khoa học, chánh trị trên quả đât lắng nghe, thì ý trung nhân Tát Huỳnh Phú Sổ của Việt Nam, không nói gì trên nắm giới, ko mấy ai biết, mà đến cả 77 triệu người việt nam ngày nay, đã đạt được bao nhiêu người biết đến Ngài và biết chọn tuyến phố tu hành mà lại Ngài đã giảng dạy là các người có nhiều phước duyên, công đức.

Tuy con số tín vật Phật Giáo Hòa Hảo không phải là nhiều, tuy vậy với một tín đồ trẻ tuổi, chỉ mở đạo, hoằng pháp gồm vài năm, trong một hoàn cảnh nghiệt ngả vô cùng, và với những phương tiện giảng đạo thô sơ, mà đã có hàng triệu tín đồ, thì đó cũng là điều hy hữu, hiếm bao gồm trong lịch sử hào hùng tôn giáo. Với chỉ bác ái cách cực kỳ phàm của Ngài mới lý giải được sự thành công mập mạp nầy. Trong 50 năm nay (1948–1998), với số đông phương tiện truyền thông media hiện đại, toàn cầu, bao gồm ai trên nhân loại đã duyên dáng được một lượng tín đồ mập lao, trong một thời gian ngắn ngủi như Đức Thầy Huỳnh Phú Sổ của nước ta đã nóng bỏng trong thời gian 1940–1947?

Cuốn sách quí giá chỉ nầy đã thành lập và hoạt động thật đúng lúc để giới thiệu cho mọi fan vị Giáo nhà trẻ tuổi tuyệt nhất trong lịch sử vẻ vang tôn giáo vn và lịch sử hào hùng tôn giáo cố gắng giới. Đây là 1 trong những tấm gương phản nghịch chiếu một nhân phương pháp hoàn hảo, thánh thiện. Như những mẩu chuyện chi phí thân của Đức Phật ưng ý Ca, như cuộc sống của thánh tăng, đạo sư đang đi tới huyền thoại, thành tựu nầy đang đưa bọn họ lên cao, ngay sát gủi phần đa con fan đã giác ngộ, với đồng thời trao cho chúng ta một thông điệp của Chư Phật, người tình Tát: bạn hãy là một vị nhân tình Tát xuất hiện thật giữa cuộc sống để cứu vãn khổ, cứu giúp nạn cho quê hương và đến muôn người, muôn loài.

Hoa Kỳ, Phật kế hoạch 2542 ngày 18 mon 10 năm 1998.

LÊ HIẾU LIÊM


Mẩu chuyện vật dụng 1

SỰ LÂM PHÀM CỦA ĐỨC THẦY

trên Tổ Đình Hòa Hảo thuở Đức Bà còn sinh tiền, mặc dù tuổi hạc vẫn cao, tuy thế Bà vẫn sáng suốt, không lầm lẫn tựa như những thường nhân. Ngày nọ, nhân bà nhìn số đông cháu bé mới có thể bước đi lẫm đẫm, bỗng dưng bà lưu giữ lại Đức Thầy khi Ngài còn nhỏ; cảm hứng trước cảnh đó, Đức Bà kể mẩu truyện được lưu lại dưới đây:

Đức Bà nói: Sau một thời hạn về gá nghĩa cùng với Đức Ông , một hôm bà nằm mộng, bao gồm một anh hùng siêu nhân đến mời bà đi viếng núi. Trên tuyến đường đi cảnh vật thật là đẹp nhất mắt, ngàn hoa khoe sắc thắm, ngào ngạt gió chuyển hương, mãi mê trước cảnh quan mà ở trần thế này bà chưa hề nhìn thấy, bỗng nhiên bước cho cuối của vồ đá thiệt cao, quan sát quanh toàn là đá dựng lởm chởm, bà nghĩ về là cần thiết nào đi lên được nữa, bà dừng chân lại chưa biết phải làm sao thì dị nhân mới nói:

– Tôi sẽ gửi bà lên viếng cảnh Non Bồng mang lại biết.

Xem thêm: Lỗi Không Restart Được Trong Win7, Laptop Không Restart Được

dị nhân nắm tay bà, bà cảm thấy thân hình vơi bổng cùng cất cánh vượt lên đến mức tận đỉnh của non cao, địa điểm đây một bình nguyên tương đối rộng, tòng bá xanh um, hoa kiểng khác biệt mọc khắp phần đa nơi, cảnh đẹp vô cùng, chẳng sao nói hết đặng, chân bà cách có cảm giác hết sức vơi nhàng, đến bên gành đá, cạnh đó có một tảng đá như cẩm thạch mặt phẳng phiu bóng ngời, bên trên mặt gồm để một chiếc dĩa white chói sáng như thể bởi ngọc, trong đựng một trái đào chính đỏ tỏa ngát mùi thơm. Tín đồ dẫn mặt đường liền mời bà nạp năng lượng trái cây đó, bà đến bưng dĩa hoa trái rồi mời lại siêu nhân thì được người đó đến bà biết là:

– đồ dùng quí này là riêng rẽ phần của bà được hưởng, còn bạn khác thì không.

không khí chỗ đây thật trong lành mát dịu, mùi thơm của những nhiều loại kỳ hoa dị thảo làm cho niềm tin của bà phấn chấn không hề có, với hương thơm vị đặc trưng của trái đào mà bà trước đó chưa từng nếm qua. Ôi! Nói làm thế nào để cho xiết, đến khi bà vừa dùng hoàn thành trái đào thì fan dẫn con đường nói tiếp:

– vì vậy thì phần của bà mang lại đây đã xong, bà vừa ăn uống trái đào này là để gieo duyên cùng Phật Pháp.

Nói xong siêu nhân đưa bà xuống núi, bà trải qua khỏi vồ đá cao, bị trợt chân bà tức thời tỉnh giấc cơ mà lòng vẫn còn đấy được cảm xúc thơ thới dịu nhàng.

thời gian sau thì bà lâu thai, thắm thoát cho tháng 11 âm kế hoạch năm 1919 bà lại nằm mộng thêm một lượt nữa:

Đang ngủ bà nghe hình như có tiếng gọi ko kể sân nhà, bà bước ra phía bên ngoài thì cảnh vật không phải là trước sảnh mà trọn vẹn thay đổi, cây trồng tươi tốt, lại có một nhành hoa lạ trổ ra hương thơm thơm ngát và chung quanh thì hoa nào cũng đang nở rộ như để đón rước bà. Đứng trước cảnh đồ vật tươi mát kia thì tự dưng chốc tất cả vầng mây white kéo đến, kế tiếp một đám mưa phủ quanh mình bà, hầu hết hạt mưa như mù sương, dìu dịu ve vuốt khắp thân thể của bà, khiến cho bà gồm một xúc cảm sảng khoái như tháo bỏ tất cả sự nặng trĩu nhọc mà bà sẽ cưu mang; kế tiếp, lại sở hữu vầng mây ngũ nhan sắc từ trên cao rơi dịu xuống bao phủ quanh mình bà, cả trung ương hồn lẫn thể chất êm dịu ko có gì tả xiết. Một hồi thọ vầng mây ấy tung đi, bà lao vào nhà ngay thức thì thức giấc.

Kế kia bà cảm giác trong người dân có sự chuyển động, báo mang lại bà biết sắp đến kỳ sanh, bà hotline Đức Ông nhằm báo tin. Đức Bà thuật lại chuyện hạ sinh Đức Thầy thiệt là không giống thường.

Đức Thầy ra đời được bao trong cái bọc, khi thoát khỏi mình bà mẹ thật là vào sạch, không tồn tại máu huyết váy đìa, hôi tanh dơ bẩn bẩn, cái quấn tự nứt ra một hài nhi cùng với cặp mắt lộng lẫy nhìn thế gian trầm bốn chớ không còn có tiếng khóc. Đức Bà kể tiếp:

từ lẫm đẫm bắt đầu biết đi tính đến tuổi khôn lớn, phẩm hạnh của Thầy nghiêm trang không giống thường. Khi đến tuổi cắp sách, thứ nhất học cùng với ông cô giáo Khoái tại làng mạc Hòa Hảo, sau đó Ngài đi thi tiểu học tập ở quận Tân Châu, thi xong, Ngài về nhà, không chịu liên tục học thêm nữa.

Ngài vẫn ở chung trong gia đình, sinh hoạt thông thường như mọi tín đồ khác, nhứt là quá trình đồng áng, bình thường tuy tất cả sự gần gụi với những người thiếu niên đồng lứa tuổi, nhưng chưa bao giờ Ngài dự vào số đông cuộc vui chơi.

Điều đặc biệt quan trọng hơn nữa là mặc dù với tầm tuổi còn đang niên thiếu, nhưng fan ta thường bắt gặp Ngài xuất xắc ngồi trầm bốn dưới đa số cội cây cao bóng non trong khu vườn sau nhà.

Thuở kia Đức Ông làm cho ruộng ở gớm Thần Nông, Ngài cũng theo giúp việc, hay khi trâu, trườn đến ăn phá, Ngài chỉ đuổi bọn chúng đi địa điểm khác, không thể đánh đập những loài vật này.

Tuy đang mắc vấn đề ở trại ruộng, mà lại hễ cứ mang lại ngày 14, ngày Rằm hoặc 29, 30 Âm kế hoạch thì tín đồ ta thấy Ngài trở về làm việc tại nhà, sự xuất hiện đều đặn một trong những ngày nói trên, làm cho cho phần nhiều người trong nhà chỉ ra rằng chuyện kỳ lạ và tất cả ý tò mò, hễ bao gồm ai hỏi đến phần nhiều được Ngài trả lời là bị bệnh, nhưng mà chưa bao giờ thấy Ngài cần sử dụng thuốc men hoặc có vẻ chi là bệnh.

Lúa gặt xong, tín đồ ta đề nghị gom từ bỏ cụm bé dại lại vì thế lớn, được call là chồng mớ lúa, Ngài cũng làm như phần đa người, nhưng công việc thì không giống thường, Ngài cũng tụ lại từng mớ cùng xếp ngay mặt hàng thẳng lối, chiều nào cũng ngay thẳng hệt như nhau, mớ nào béo thì sớt qua nhỏ, chia mọi nhau, lại còn mang tay vỗ vào nơi bắt đầu lúa cho bằng đầu. Thấy chuyện có tác dụng lạ thường, ông Út (bào đệ của Đức Ông) và ông Tám Khâm (cháu gọi Đức Ông bởi cậu) hầu như nói:

– sau này thì gom vô cà lang nhưng ở đó sắp mang lại ngay hàng vỗ cho bởi đầu, sớt mớ này qua mớ nọ có tác dụng chi?

tất cả nói đưa ra thì Đức Thầy cũng ko trả lời, vẫn im lặng tuân theo ý của Ngài. Thấy vậy ông Út new rầy:

– Cứ ck thí đến mau, ở đó sớt đi sớt lại, so cho tới so lui, còn nhắm mang đến ngay hàng thẳng lối làm gì.

Đức Thầy trả lời:

– Mấy ông làm sao thì làm, còn tôi làm vì vậy đó!

Ông Út nói những lần nhưng Thầy vẫn tuân theo việc Ngài làm, thấy vậy ông Út phó mặc.

khi Đức Thầy được 18 tuổi, Đức Ông tính đến chuyện lập gia thất. Ở tại thôn Hưng Nhơn, ông Cả Cẩn có người con gái cùng tuổi cùng với Đức Thầy, nhan sắc cùng tánh tình thùy mị, trang nghiêm. Xét về lý đời thì thiệt là tương xứng, chính vì thế ông cả Cẩn mong kết nghĩa dâu gia với Đức Ông, hai fan đã ước hứa cùng với nhau, Đức Ông hứa hẹn sẽ chuyển Thầy mang lại để trai gái chạm chán nhau, điều đó đã tỏ ý nhiều lần nhưng phần lớn bị Ngài cự tuyệt. Hết cách giải quyết, Đức Ông mang đến bàn chuyện cùng với ông Út góp ông làm cách nào để lấy Thầy sang bên ông Cả Cẩn khiến cho ông giữ đúng lời hứa hẹn. Ông Út vâng theo lời.

Nhân một hôm Thầy sang chơi nhà ông Út, ông ngỏ lời nhờ vào Thầy cùng đi với ông sang bên ông cả Cẩn để giúp cho ông giải quyết và xử lý việc sổ sách. Đức Thầy trầm ngâm hồi lâu rồi mới lên tiếng:

– Ông Út yêu cầu tiếp việc thì tôi đang đi với ông.

Vài bữa sau hai bạn cùng đi cho nhà ông Cả Cẩn, ông tiếp khách được một lúc thì cô gái bưng nước ra mời, trông động tác của nhà khách với cô con gái ông Cả Cẩn thì Đức Thầy đã rõ biết câu chuyện. Ngài liền vực dậy nói cùng ông Út:

– Ông nói gạt tôi phải không ông Út.

Nói kết thúc Đức Thầy bước ra cửa đi về.

Ông Út nói lại: Đức Thầy bao gồm ý phiền đề xuất cả tháng ko qua lại nhà đất của ông Út. Thời gian sau Đức Ông gồm đề cập mang lại chuyện hôn nhơn đông đảo bị Đức Thầy phủ nhận quyết liệt.

Bài viết liên quan