- Trẻ hiểu rằng đặc điểm, bề ngoài của con cá, biết cá là động vật sống dưới nước.

Bạn đang xem: Giáo án tạo hình vẽ con cá

2. Kỹ năng:

 - trẻ có kỹ năng cầm bút, vẽ các nét cong, xiên và sắp xếp sắp để các phần tử phù hợp (vây đuôi, vây lưng, vây bụng, mắt)

 - Rèn sự chú ý quan sát.

3. Thái độ:

 - tráng lệ và trang nghiêm trong giờ đồng hồ học.

Xem thêm: Quả Macca Có Tác Dụng Gì Với Sức Khỏe? Hạt Macca Là Gì Mà Giá Siêu Đắt

- biết gìn giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.

 


*
4 trang | phân tách sẻ: thuthuy20 | Lượt xem: 1201 | Lượt tải: 1Download
Bạn sẽ xem nội dung tài liệu Giáo án thiếu nhi lớp Chồi - Lĩnh vực: cải cách và phát triển thẩm mỹ - Hoạt động: chế tác hình - Đề tài: Vẽ con cá (Theo mẫu) - công ty đề: quả đât động vật, để cài đặt tài liệu về máy bạn click vào nút download ở trên

GIÁO ÁN Lĩnh vực: cách tân và phát triển thẩm mỹHoạt động: sản xuất hìnhĐề tài:Vẽ nhỏ cá (Theo mẫu)Chủ đề: nhân loại động vậtLứa tuổi: mẫu giáo nhỡ Số trẻ: 20 - 25 trẻThời gian: 25 - 30 phútNgày soạn: /11/2015Ngày dạy: / 11 /2015Người triển khai : Nguyễn Thị LýI. Mục đích - yêu cầu:1. Loài kiến thức: - con trẻ vẽ được nhỏ cá - Trẻ hiểu rằng đặc điểm, hình trạng của bé cá, biết cá là động vật hoang dã sống bên dưới nước.2. Kỹ năng: - con trẻ có kỹ năng cầm bút, vẽ các nét cong, xiên và bố trí sắp để các bộ phận phù hợp (vây đuôi, vây lưng, vây bụng, mắt) - Rèn sự để ý quan sát.3. Thái độ: - tráng lệ trong giờ học.- biết gìn giữ gìn sản phẩm của bản thân và của bạn. II. Chuẩn chỉnh bị: 1. Đồ sử dụng của cô - 03 tranh chủng loại vẽ con cá: + con cá được vẽ, đánh màu: đầu cá tô màu vàng, mình cá tô color đỏ, vây tô màu xanh. + 02 tranh không ngừng mở rộng (con cá được vẽ tô màu)Tranh đã được vẽ nước, cây rong.Nhạc bài bác hát: Cá xoàn bơi, nhạc ko lờiGiá triển lẵm 2. Đồ dùng của trẻ con - từng trẻ 1 tranh đã làm được vẽ nước, cây rong - bút sáp màu sắc - bàn ghế kê theo nhóm. III. Phương pháp tiến hành:Hoạt cồn của côHoạt hễ của trẻ1.Ổn định tổ chức.- Cô reviews chương trình: “Bé khéo tay” Xin chào đón các nhỏ nhắn đến với chương trình: “Bé khéo tay”- Đến cùng với chương trình lúc này rất vinh hạnh được chào đón các cô trong trường mang đến dự, cùng với sự tham gia của các bé nhỏ đến từ bỏ lớp mẫu giáo Dư Xá. Xin nhiệt liệt kính chào mừng. Một máu mục văn nghệ rực rỡ sẽ là phần mở màn chương trình ngày hôm nay. (Cho con trẻ hát bài bác “cá tiến thưởng bơi”)- các con vừa hát bài bác hát gì?-Trong bài bác hát có nhắc đến con gì?- Cá sống sinh hoạt đâu?=> Giáo dục: Biết bảo đảm môi trường sống của các con trang bị sống dưới nước, không bỏ rác xuống ao hồ.2. Nội dung chính. * Quan liền kề tranh mẫu:Đến cùng với chương trình từ bây giờ các cô giáo cho dự bao gồm món quà gửi đến chương trình.Cô treo tranh chủng loại vẽ con cá được vẽ, tô color đầu cá color vàng, mình cá màu đỏ, vây, đuôi cá tô màu sắc xanh.- những con tất cả nhận xét gì về bức tranh?- con cá được vẽ bởi nét gì?- nhỏ cá được tô bằng màu gì?=> Thân cá được vẽ bởi nét cong tròn khép kín; đuôi,vây của cá được vẽ bằng những nét cong, mắt của cá cũng khá được vẽ bằng nét cong tròn khép kín. Đầu cá được tô màu vàng,thân cá được tô màu sắc đỏ; đuôi, vây cá được tô màu xanh.+ Để tham gia chương trình thuận lợi và đạt kết quả cao, Ban tổ chức có nhắc nhở cho các con, các con hãy chú ý quan liền kề cô vẽ nhỏ cá nhé.* khuyên bảo trẻ vẽ với tô màu:Để vẽ được con cá, cô chọn cây bút sẫm màu nhằm vẽ, lúc vẽ tay trái cô giữ lại giấy nhằm giấy không trở nên xê dịch. Tay cần cô cầm cây bút bằng cha đầu ngón tay. Cô vẽ 1 nét cong tròn khép kín làm đầu với mình cá, vẽ 1 nét cong để bóc tách phần đầu với thân cá; đuôi cá, vây lưng, vây bụng cùng miệng cá cô vẽ những nét cong, đôi mắt cá là một trong nét cong tròn khép kín đáo nhỏ. Sau đó cô tô color vàng đến đầu, mình cá huyện đảo cô tô màu đỏ, còn đuôi và vây cá cô chọn màu xanh lá cây để tô.+ dường như ban tổ chức còn tồn tại những bức tranh nhắc nhở khác cho các con.( cho trẻ quan liền kề tranh mở rộng)- các con gồm nhận xét gì về con cá vào bức tranh?- con cá được tô color gì?* Hỏi trẻ giải pháp vẽ cùng tô màu:- Vừa rồi những con đã được ban tổ chức triển khai hướng dẫn, bạn nào giỏi nhắc lại đến cô và các bạn cùng nghe cách vẽ con cá nào?( Hỏi 2 -3 trẻ giải pháp vẽ, với tô màu sắc gì cho con cá) Cô thấy chúng ta đã biết cách vẽ nhỏ cá rồi,và hiện giờ không để các con pải đợi lâu dài hơn nữa, ban tổ chức xin mời các con dìu dịu về ghế ngồi để ban đầu cuộc thi nào!!!* trẻ con thực hiện:( cô nhảy nhạc nhẹ không lời đến trẻ vẽ)- Cô đi bao quát trẻ vẽ- hướng dẫn phần nhiều trẻ còn lúng túng- Động viên khích lệ trẻ hoàn thành sản phẩm.- khuyến khích trẻ đặt tên cho thành phầm của mình* triển lẵm sản phẩm- Cô mang lại trẻ mang bài xích lên bàn trưng bày.- Cô dành thời gian cho trẻ share sản phẩm của mình với bạn+ gọi 2 – 3 con trẻ lên giới hiệu cùng đăỵ tên đến sản phẩm.- bạn nào hy vọng lên ra mắt tranh vẽ của mình.( Vẽ nhỏ cá bởi những nét gì, tô color gì?)- những con mê thích tranh vẽ nhỏ cá nào? bởi vì sao?(Cô hỏi 2 - 3 trẻ tìm bài xích đẹp nhấn xét)- Cô chia sẻ và chỉ dẫn cảm nghĩ của bản thân mình về tranh vẽ của trẻ.3. Kết thúc- gia nhập chương trình những con được vẽ gì? từ bây giờ cô thấy các bạn tham gia chương trình gần như vẽ khôn xiết đẹp tất cả đều xứng đáng được trao thương hiệu “Bàn tay vàng” xin chúc mừng những con. Chương trình “Bé khéo tay” cho đây là xong xuôi các bé cùng khoanh tay đẹp nhất chào các cô nào!- Cô cho trẻ thu dọn đồ dùng dùng.- Vỗ tay- trẻ con hát + chuyên chở theo nhạc- trẻ con trả lời- con trẻ trả lời- con trẻ trả lời- Trẻ quan sát- con trẻ trả lời- trẻ con trả lời- trẻ con trả lời- Trẻ quan tiền sát- con trẻ trả lời- Trẻ với bài của bản thân lên bày bán và share giới thiệu sản phẩm.