Ngủ ngáy là chứng trạng thường chạm chán ở tương đối nhiều người. Tuy nhiên, đây chưa phải hiện tượng sinh lý thông thường mà nó tất cả thể ảnh hưởng không giỏi đến sức khỏe nên rất cần được khắc phục sớm.

Bạn đang xem: Chữa ngủ ngáy như thế nào

Nguyên nhân gây tình trạng ngủ ngáy

Khi dòng khí được hít thở bằng đường mũi với miệng bị ùn tắc sẽ gây ra tình trạng ngủ ngáy. Chứng trạng này có thể do các yếu tố dưới đây gây nên:

– Nghẹt mũi do viêm xoang, viêm mũi không thích hợp hay do biến dị ở mũi

– Cơ vùng họng với cơ lưỡi có vấn đề: chúng ít hoạt động hoặc chùng xuống và gây áp lực đè nén lên con đường thở

– thừa cân, to phí rất có thể làm tế bào vùng họng kém biến hóa năng động và tạo ngủ ngáy

– Trẻ nhỏ bị viêm amidan, VA hoặc hạch họng có kích thước lớn cũng gây ngủ ngáy

– Ngủ nghỉ ko điều độ khiến cho tinh thần mệt mỏi

– Vòng họng hoặc lưỡi con kê dài, mềm rất có thể gây tắc nghẽn đường thở trường đoản cú mũi xuông họng cùng phát ra tiếng ngáy khi ngủ


*

Ngủ ngáy ko chỉ ảnh hưởng đến những người dân xung quanh mà lại còn tác động ảnh hưởng xấu mang đến sức khỏe


Tác hại

Ngủ ngáy không đơn giản dễ dàng chỉ là tác động đến fan xung quanh do tiếng ngáy mà lại nó còn tác động xấu đến sức khỏe của chính bạn dạng thân bạn ngủ ngáy.

– Ngủ ngáy làm cho tăng nguy hại mắc những rối loạn tim mạch

– Đường thở bị tắc nghẽn hoàn toàn có thể gây hoàn thành thở kéo dãn dài đến 10 giây

– ngủ nghê làm cách trở hô hấp cùng gây tỉnh giấc khi ngủ

– tạo mất ngủ, ngủ không ngon do tiếp tục bị xong xuôi thở

– dứt thở kéo dài hoàn toàn có thể dẫn mang đến tăng huyết áp

– Gây chống mặt kinh niên

– Làm bớt sự cung ứng oxy vào máu

10 cách giúp cho bạn giảm ngủ ngáy

Ngủ ngáy không chỉ ảnh hưởng đến sức mạnh mà còn ảnh hưởng đến những người xung xung quanh nên cần phải khắc phục càng sớm càng tốt.

Dưới đó là 10 cách bạn có thể áp dụng ngay lập tức để bớt thiểu triệu chứng này:

Ngủ nghiêng

Có mang lại 60% tín đồ nằm ngửa khi nằm ngủ và nghĩ rằng tứ thế này tốt. Tuy nhiên, nằm ngửa lại không hẳn là tư thế cực tốt khi ngủ. Vày khi nằm ngửa, lưỡi cùng vòm họng có thể sụp xuống vùng sau của thành cổ họn, gây âm nhạc rung cùng ngáy khi ngủ.


*

Nằm nghiêng phía bên trái là tư thế ngủ tốt, giúp tiêu giảm ngủ ngáy


Tư nỗ lực nằm nghiêng khi nằm ngủ được cho là cực tốt để sút tình trạng ngủ ngáy. Không tính ra, chúng ta có thể sử dụng gối dày hay đặt gối phía sau sườn lưng khi nằm để ngăn cản ngủ ngáy.

Giảm cân

Béo phì là giữa những nguyên nhân gây nên hiện tượng ngủ ngáy. Trọng lượng vượt lớn làm cho đường hô hấp bị hẹp nên người béo bệu sẽ dễ dàng bị khó khăn thở. Vị vậy, giảm cân cũng là một trong những cách giúp bớt tình trạng ngủ ngáy.

Tuy nhiên, việc tí hon quá cũng không xuất sắc nên các bạn hãy duy trì cân nặng nề vừa phải đặt giúp bảo đảm sức khỏe được giỏi nhất.

Tránh xa rượu và thuốc an thần

Rượu với thuốc an thần rất có thể giúp bạn dễ ợt chìm vào giấc mộng nhưng này lại không hề tốt cho sức mạnh và hoàn toàn có thể khiến chúng ta ngủ ngáy vị những hóa học này kích thích các cơ ở sau cổ họng tạo ra âm thanh lúc ngủ.

Nếu bạn uống rượu hoặc dung dịch an thần thì nên uống tối thiểu trong 2 giờ trước lúc ngủ để tránh tối đa tình trạng ngủ ngáy.

Xem thêm: Top 10+ Sữa Tắm Trị Mụn Lưng Tốt Nhất Được Phái Đẹp Tin Dùng

Gối cao khi ngủ

Gối cao có thể nâng đỡ đầu và giúp xung khắc phục triệu chứng ngủ ngáy. Mặc dù nhiên, bạn phải lựa chọn độ cao phù hợp nếu không sẽ dễ gây đau cổ.

Ngoài ra, các chất trong gối ngủ hoàn toàn có thể khiến các bạn dị ứng cùng tạo music ngáy lúc nằm ngủ hoặc rất nhiều hạt bụ tuyệt lông thú nuôi dính bên trên gối có thể kích thích hệ hộ hấp đề nghị bảo đề xuất giặt gối thường xuyên và biến đổi gối 6 tháng 1 lần để bảo đảm an toàn gối luôn luôn sạch sẽ.

Chú ý thời hạn ngủ

Giấc ngủ rất đặc trưng đối với sức khỏe, giúp khung người hồi phục sau một ngày làm việc mệt nhọc và tạo ý thức hứng khởi để tiếp nhận ngày mới sau thời điểm thức dậy. Bạn nên bảo vệ ngủ đầy đủ 8 tiếng hằng ngày và hãy tập kiến thức đi ngủ, tỉnh dậy đúng giờ. Cơ thể vận động điều độ sự khiến cho bạn giảm được chứng trạng ngủ ngáy.


*

Hãy bỏ thuốc lá ngay lập tức nếu bạn có nhu cầu khắc phục chứng ngủ ngáy


Bỏ dung dịch lá

Thuốc lá không hề giỏi cho sức khỏe, có thể gây ra những bệnh về tim mạch, phổi và gây ung thư. Không tính ra, thuốc là còn rất có thể gây chứng trạng ngủ ngáy do nó có tác dụng giảm kĩ năng sử dụng oxy của khung người dẫn đến ùn tắc đường hô hấp. Vì chưng vậy, buộc phải bỏ thuốc lá càng cấp tốc càng tốt.

Thông thoáng con đường thở

Béo phì là giữa những nguyên nhân gây nên hiện tượng ngủ ngáy. Trọng lượng quá mức khiến đường thở bị hẹp nên người béo phệ sẽ cạnh tranh thở. Bởi vậy, bớt cân cũng là giữa những cách giúp bớt tình trạng ngủ ngáy.

Tập thể dục

Tập thể dục thể thao để bức tốc cơ bắp, nâng cao nhịp tim với tuần hoàn máu. Bằng hữu dục từng ngày cũng rất có thể giúp điều chỉnh kiểu ngủ. Vì chưng đó, lũ dục ít nhất 30 phút mỗi ngày để giảm ngáy.

Bữa bữa ăn của bạn

Hãy chắc chắn rằng các bạn ăn ít nhất 2 giờ trước lúc đi ngủ. Điều này sẽ đảm bảo hệ hấp thụ được ngủ ngơi nhằm tạo cho mình có một giấc ngủ yên tĩnh.

Uống các nước

Tình trạng thiếu nước có thể làm hóa học tiết vào mũi và vòm họng của chúng ta mềm cùng dính hơn cần dế gây ngủ ngáy. Vày vậy, hãy đảm bảo uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để ngăn cản tình trạng ngủ ngáy.

Những thông tin hỗ trợ trong nội dung bài viết của cơ sở y tế Đa khoa Hồng Ngọc chỉ có đặc điểm tham khảo, không sửa chữa thay thế cho việc chẩn đoán hoặc chữa bệnh y khoa.