Ngồi suốt một ngày dài có thể khiến cho bạn bị cong vẹo cột sống, đau lưng, nhức mỏi vai, gáy. Một số bài tập dễ dàng dưới đây có thể khắc phục những sự việc này.

Bạn đang xem: Cách bài tập cho lưng thẳng


*
Nghiêng đầu: Bài tập này góp thư giãn những cơ sinh sống cổ, vai, tinh giảm đau mỏi vai, gáy, gù lưng. Cách thực hiện: Bắt đầu bởi tư cầm đứng hoặc ngồi bên trên thảm, giữ thẳng lưng. Tay phải đặt trên tai trái rồi ung dung kéo đầu nghiêng hẳn về phía vai phải. Trong những khi đó, tay trái bỏ lên vai cùng hướng, kéo căng nhẹ. Giữ tứ thế trong 10-15 giây rồi thả lỏng, về vị trí thuở đầu và thay đổi bên.
*
Tư chũm Superman: bài xích tập này góp giảm áp lực nặng nề lên vùng lưng trên, phòng ngừa đau thắt lưng và cong vẹo cột sống. Cách thực hiện: nằm úp mặt trên thảm, mũi chân úp, hai tay lồng vào nhau để tại trên lưng. Sử dụng cơ bụng nâng cấp người cùng chân, nhì tay gửi lên cao, nỗ lực tạo khung người thành làm nên chữ U. Giữ bốn thế trong 5-10 giây rồi thả lỏng về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác 10 lần.
*
Tư núm cây cầu: Bài tập này tăng sức mạnh cho sườn lưng dưới, nâng cấp tư núm hiệu quả. Cách thực hiện: Nằm ngửa, gập cong đầu gối, nhì chân dang rộng lớn ngang hông. Đặt cánh tay tuy nhiên song cùng với cơ thể. Nâng hông và đùi lên cao, sinh sản thành con đường thẳng cùng với cơ thể. Giữ bốn thế 10 giây rồi trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác 15-20 lần. Nghỉ khoảng chừng 30 giây sau mỗi chu kỳ 5 lượt.
*
Căng cơ vai ngược: Đây là bài bác tập góp kéo căng cơ lưng, vai, giảm áp lực và đau khổ lên chúng. Cách thực hiện: Đứng thẳng, nhị chân dang rộng hơn vai, nhị tay lồng vào nhau để sau lưng. Cúi gập người phía trước, đồng thời chuyển hai tay trực tiếp lên cao. Cố gắng cảm thừa nhận được áp lực ở xương cột sống và cơ vai. Giữ tư thế vào 10-15 giây rồi quay trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại động tác 20 lần.
*
Di đưa trên bé lăn: Con lăn để giúp đỡ bạn sút đau ngơi nghỉ cơ lưng, săn chắn chắn vai và nâng cấp tư cố kỉnh tổng thể. Cách thực hiện: Đặt con lăn ở phía dưới sống lưng trên, trong khu vực xương bẫy vai. Đưa hai tay ra sau gáy, đầu gối gập, duy trì thăng bởi và nâng khung người bằng chân. Hít vào, đẩy khung hình để bé lăn trượt từ bỏ vai xuống sườn lưng và lăn ngược lại. Thực hiện điều này vào 30-45 giây.
*
Tư cụ mèo - bò: Đây là tứ thế trả hảo sẽ giúp lưng thẳng, kéo căng cột sống và cơ bắp cốt lõi, sút đau mỏi vai gáy. Cách thực hiện: Quỳ và phòng tay bên trên thảm, nhì tay đặt ngay dưới vai, đầu gối, chân dang rộng bởi hông. Giữ cột sống thẳng từ nhiên, ko gập cong. Bốn thế con mèo: Hóp bụng, uốn nắn cong sườn lưng hướng lên trên, đầu cúi cạnh bên ngực, giữ lại trong 10 giây. Bốn thế con bò: Hạ thấp sườn lưng tạo con đường cong xuống, đầu ngửng lên, nỗ lực cảm nhận áp lực nặng nề ở sườn lưng dưới. Cũng giữ bốn thế nhỏ bò trong 10 giây rồi quay lại vị trí ban đầu. Tái diễn bài tập 15 lần.
*
Quỳ gối duỗi hông: Tư thay này đào thải áp lực làm việc cơ xương chậu và bớt đau lưng dưới.

Xem thêm: Top 3 Phần Mềm Phá Pass File Word, Excel, Hướng Dẫn Phá Pass File Word

giải pháp thực hiện: Quỳ bên trên thảm, chuyển chân cần ra trước mặt cùng gập cong ở góc 90 độ. Chân trái hơi cong, giữ sườn lưng thẳng. Không thay đổi tư nuốm trong 10 giây rồi trở lại vị trí ban đầu. Tái diễn 10 lần cho tất cả hai bên.
*
Tư cố chim - chó: Bài tập này giúp sút đau lưng, tăng tốc cơ cơ bản và nâng cao tư thế. Cách thực hiện: Quỳ gối và chống tay trên thảm, lưng thẳng. Ngửng cao đầu, nâng tay phải và chân trái lên cao, tuy nhiên song cùng với sàn nhà. Giữ tứ thế trong 10 giây rồi quay lại vị trí ban đầu, lặp lại với tay trái cùng chân phải. Triển khai 10-15 lần cho mỗi bên.
*
Tư cố kỉnh hít đất: bài xích tập này góp đốt cháy hóa học béo, tăng tốc cơ lưng, phòng ngừa đau sống lưng và nâng cấp tư thế. Cách thực hiện: chống cẳng tay lên thảm, nâng cơ thể lên cao. Vai, hông, gót chân tạo nên thành đường thẳng và song song cùng với sàn nhà. Giữ tư thế trong trăng tròn giây.

10 tứ thế yoga đơn giản bổ ích cho sức khỏe nữ giới

Một số bốn thế yoga dễ dàng và đơn giản giúp cải thiện các chức năng quan trọng của khung hình phụ bạn nữ và bảo vệ sức khỏe hiệu quả.


Phương Mai

Ảnh: Bright Side


Bài tập chống ngừa gù lưng cải thiện tư nắm ngăn phòng ngừa gù sống lưng bài đàn dục


Đọc tiếp


*

10 tư thế yoga đơn giản có ích cho mức độ khỏe phái đẹp

0 235

Một số bốn thế yoga đơn giản và dễ dàng giúp nâng cấp các tác dụng quan trọng của khung hình phụ nữ và bảo đảm an toàn sức khỏe mạnh hiệu quả.

*

Đốt cháy mỡ bụng cấp tốc chỉ với một mẫu ghế

0 62

Thực hiện nay 7 rượu cồn tác này hằng ngày sẽ đốt cháy mỡ bụng cấp tốc chóng, khiến cho bạn sở hữu vòng eo thon săn chắc, quyến rũ.

*

8 bài bác tập phổ biến phái mạnh dễ có tác dụng sai biện pháp

0 10

Để download vóc dáng chuẩn, nam giới cần kiên cường và chuyên cần tập luyện. Mà lại đôi khi, bạn chỉ việc mắc lỗi nhỏ cũng rất có thể phá hủy phần đông nỗ lực, thậm chí dẫn mang đến chấn thương.


Bạn hoàn toàn có thể quan tâm


XEM NHIỀU



*

Bài viết liên quan